Hội nghị phản biện xã hội dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ sáu - 22/05/2020 09:36 2463
(CTTĐTBP) - Nhiều ý kiến thể hiện sự quan tâm của dư luận xã hội đối với mức thu học phí cũng như công tác quản lý các khoản thu, chi trong trường học đã được thảo luận tại hội nghị phản biện xã hội đối với 2 dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức ngày 21/5.
img 6540
Đại biểu tham dự hội nghị phản biện xã hội
 
Tham dự hội nghị, có đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Dự thảo Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh áp dụng cho năm học 2020-2021. Theo dự thảo này, mức thu ở bậc THPT đối với các trường ở khu vực thuộc thành thị là 80 ngàn đồng, nông thôn là 60 ngàn đồng và miền núi là 40 ngàn đồng/học sinh/tháng; bậc THCS mức thu tương ứng cho 3 khu vực là 60, 40, 30 ngàn đồng và bậc mẫu giáo, mầm non là 60, 30, 20 ngàn đồng/học sinh/tháng.

Về dự thảo Nghị quyết quy định mức thu, công tác quản lý các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Bình Phước từ năm học 2020-2021 đến 2024-2025, quy định cụ thể các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động; thu học phí bán trú; thu học phí học 2 buổi cũng như mức thu cho từng khoản, công tác quản lý thu, chi, chế độ miễn giảm.

Đa số các ý kiến cho rằng việc ban hành nghị quyết về mức thu học phí, công tác quản lý thu chi là cần thiết, tuy nhiên cần gắn với tình hình thực tế địa phương; mức thu có sự tương quan hàng năm để thấy được sự chệnh lệch; thời gian thu cũng cần được quy định làm nhiều đợt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh. Một số ý kiến lại cho rằng hiện nay một số tỉnh, thành có nguồn thu ngân sách lớn đã bỏ việc thu học phí. Do vậy, dự thảo nghị quyết chỉ ban hành theo lộ trình hàng năm là phù hợp. Bên cạnh đó, để tránh lạm thu, lạm chi thì cần quy định cụ thể từng khoản, từng mức; vai trò, trách nhiệm của hội phụ huynh cũng cần quy định cụ thể…

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,522
  • Hôm nay725,334
  • Tháng hiện tại10,331,266
  • Tổng lượt truy cập383,451,603
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây