Lãnh đạo tỉnh gặp mặt nhà đầu tư tại các cụm công nghiệp

Thứ tư - 27/05/2020 08:23 2225
(CTTĐTBP) – Chiều 26/5, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Tuệ Hiền  - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Huỳnh Anh Minh, Trần Văn Mi đã có buổi gặp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
gap mat cum cn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi, chia sẻ với các nhà đầu tư
 
Báo cáo tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Anh Hoàng cho biết: Theo quy hoạch được phê duyệt, đến năm 2030, toàn tỉnh sẽ có 40 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.600ha, phân bố đều khắp các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tỉnh hiện có 1 cụm công nghiệp đã đầu tư và đi vào hoạt động, 7 cụm công nghiệp đã lập hồ sơ thành lập.

Về chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư, tỉnh Bình Phước có trách nhiệm đầu tư kết cấu hạ tầng thiết yếu ngoài hàng rào cụm công nghiệp; miễn tiền thuê đất 11 năm khi các doanh nghiệp, nhà đầu tư đầu tư vào địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn và 15 năm khi đầu tư vào địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng được hưởng thuế suất ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời hạn 15 năm và được miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo khi đầu tư mới vào địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lợi cho biết: Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chính quyền các cấp cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình đầu tư, kinh doanh cho các doanh nghiệp để cùng phát triển. Chủ trương của tỉnh sắp tới là di dời các nhà máy chế biến hạt điều trong khu vực nội thị vào các cụm công nghiệp, nên các nhà đầu tư cần có sự chuẩn bị về hạ tầng và điều kiện cần thiết có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi khẳng định buổi gặp mặt hôm nay chính là dịp để nhìn nhận nhà đầu tư và sở ngành có liên quan gặp khó khăn gì để cùng nhau giải quyết thấu đáo, hợp tình, hợp lý, đúng quy định của pháp luật; đồng thời tỉnh mong muốn khi gặp khó khăn vướng mắc, doanh nghiệp chủ động gọi điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo tỉnh để gặp gỡ, trao đổi, tìm hướng giải quyết.

Tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh đã trao quyết định thành lập Cụm công nghiệp Minh Hưng II cho Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Công ty cây xanh Công Minh tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ khởi nghiệp tỉnh./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,199
  • Hôm nay18,269
  • Tháng hiện tại6,898,225
  • Tổng lượt truy cập380,018,562
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây