Điện lực Chơn Thành, Bù Đốp tuyên truyền tiết kiệm điện và giá điện ưu đãi cho sinh viên, người lao động

Thứ hai - 19/11/2018 09:14 1710
(CTTĐTBP) - Điện lực Chơn Thành phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức buổi tuyên truyền về giá bán điện cho sinh viên, công nhân, người lao động thuê nhà để ở.
Tại buổi tuyên truyền, hơn 100 chủ nhà trọ, công nhân và người lao động đã được tìm hiểu các chính sách ưu đãi của nhà nước về giá điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động. Cụ thể là Thông tư số 25/2018/TT-BCT ngày 12/9/2018 của Bộ Công thương sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Công thương quy định về thực hiện giá bán điện. Đồng thời, ban tổ chức hướng dẫn cho các chủ nhà trọ thu đúng mức giá quy định; thông tin về quy định xử lý vi phạm đối với trường hợp người cho thuê nhà lợi dụng sự thiếu thông tin của người thuê thu vượt tiền theo quy định.

Cũng tại buổi tuyên truyền, ban tổ chức đã phát 200 tờ poter, 50 cuốn tài liệu tiết kiệm điện, 100 cẩm nang sử dụng điện an toàn, 100 tờ rơi về thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các Thông tư, Nghị định của Chính phủ quy định về giá bán điện cho các chủ nhà trọ, công nhân và người lao động tham gia.
 
Dien luc Bu Dop
Buổi ngoại khóa “Tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện trong trường học” do Điện lực huyện Bù Đốp tổ chức. Ảnh: pcbinhphuoc.
 
*Hơn 1.000 học sinh Trường Trung học cơ sở Thanh Bình, Trường Trung học cơ sở và THPT Tân Tiến (Bù Đốp) vừa tham gia buổi ngoại khóa “Tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện trong trường học” do Điện lực huyện Bù Đốp tổ chức.

Tham gia buổi ngoại khóa, các em học sinh được tuyên truyền, tư vấn và giới thiệu kiến thức về sử dụng điện an toàn; đồng thời trả lời các câu hỏi do ban tổ chức đưa ra xoay quanh các nội dung: Sử dụng tiết kiệm, an toàn các đồ dùng về điện; cách xử lý và sơ cứu người khi gặp tai nạn điện; ý nghĩa của việc tiết kiệm, an toàn điện; thời gian sử dụng điện cao điểm trong ngày, giờ trái đất, việc sử dụng các thiết bị sinh hoạt trong gia đình đúng cách, an toàn, hiệu quả nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng... Ban tổ chức đã trao 12 phần quà trị giá 2,4 triệu đồng cho các em có câu trả lời hay nhất./.

Tác giả bài viết: T.P

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập917
  • Hôm nay166,834
  • Tháng hiện tại454,561
  • Tổng lượt truy cập407,196,415
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây