Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để mất rừng

Thứ năm - 12/09/2013 16:26 1402
(CTTĐTBP) - Ngày 11/9, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng, Nguyễn Huy Phong đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Chi cục kiểm lâm tỉnh, các sở ngành, huyện, thị xã về công tác quản lý và bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh.
 
Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, từ năm 2009 đến nay, toàn tỉnh mất trên 935 ha rừng, chủ yếu là rừng thuộc diện khoanh nuôi, bảo vệ. Trong đó, Bù Đăng là địa phương để mất rừng nhiều nhất với trên 424 ha, tiếp theo là Lộc Ninh 314 ha, Bù Gia Mập 112 ha, Đồng Phú trên 75 ha và địa phương để mất rừng ít nhất là huyện Bù Đốp với khoảng 7,9 ha. Diện tích rừng bị mất nhiều nhất được xác định trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2011.
 
Vừa qua, tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra về công tác quản lý, bảo vệ rừng tại các địa phương; qua kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân. Theo đánh giá của Công an tỉnh, các đơn vị nhận khoán khoanh nuôi, bảo vệ rừng là những đối tượng để mất rừng nhiều nhất. Do các đơn vị nhận khoán chủ động phá rừng để trồng cao su hoặc buông lỏng quản lý. Ngoài ra, theo ý kiến của một số đại biểu dự họp, cơ chế quản lý cũng là một trong những nguyên nhân gây mất rừng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phạm Văn Tòng yêu cầu Sở NN&PTNT củng cố báo cáo, đồng thời phối hợp các đơn vị chức năng đề xuất biện pháp xử lý vi phạm. Đặc biệt, phải xử lý nghiêm các đơn vị nhận khoán, cá nhân để mất rừng theo kết quả kiểm tra./.
Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập865
  • Hôm nay213,160
  • Tháng hiện tại5,124,516
  • Tổng lượt truy cập411,866,370
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây