Ủy ban dân tộc làm việc với huyện Bù Đốp về công tác dân tộc, giảm nghèo

Thứ năm - 12/11/2015 20:57 767

Ủy ban dân tộc làm việc với huyện Bù Đốp về công tác dân tộc, giảm nghèo

(CTTĐTBP) - Đoàn công tác của Ủy ban dân tộc do ông Sơn Phước Hoan - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với huyện Bù Đốp về công tác dân tộc, bố trí dân cư và đất sản xuất; kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn huyện.

 

 
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Sơn Phước Hoan phát biểu tại buổi làm việc.

 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, Bù Đốp là huyện miền núi, biên giới với 12.179 hộ, trong đó người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm 18,45%. Triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2011 – 2015, đời sống vật chất, tinh thần, dân trí của đồng bào không ngừng được cải thiện, nâng cao rõ rệt. Tại các xã, thôn, ấp đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm 2 - 4%. Cùng với đó, tình hình chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh vùng đồng bào DTTS cơ bản ổn định, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường, củng cố. Đầu năm 2011, toàn huyện có 1.468 hộ nghèo, chiếm 11,25%. Đến cuối năm 2014, toàn huyện còn 636 hộ nghèo, chiếm 4,48%. Dự kiến đến cuối năm 2015, toàn huyện còn 451 hộ nghèo, chiếm 3,18%.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Sơn Phước Hoan biểu dương, ghi nhận những kết quả huyện Bù Đốp đạt được trong thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc, góp phần làm thay đổi đời sống của đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện. Ông Sơn Phước Hoan yêu cầu huyện trong thời gian tới tập trung thực hiện có hiệu quả hơn nữa các chương trình, chính sách dân tộc của trung ương, của tỉnh đã đề ra; có những giải pháp bền vững để giúp đồng bào tránh “tái nghèo”. Đối với đồng bào DTTS khi hỗ trợ thoát nghèo, cần tìm hiểu nguyên nhân, phân loại đối tượng để làm căn cứ xây dựng các nhóm giải pháp giúp đỡ thiết thực, cụ thể. Đối với những kiến nghị, đề xuất của huyện, Ủy ban dân tộc ghi nhận và trình Chính phủ xem xét trong thời gian tới./.
 

 

Đức Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,192
  • Hôm nay218,367
  • Tháng hiện tại4,836,901
  • Tổng lượt truy cập411,578,755
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây