Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm việc tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Chơn Thành

Thứ ba - 16/07/2013 15:21 1257

Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm việc tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Chơn Thành

(CTTĐTBP) - Ngày 16/7, đoàn giám sát Ủy ban thường vụ Quốc hội do ông Trần Đình Long - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) huyện Chơn Thành. Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, UBND huyện Chơn Thành, Phòng Nội vụ và Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện.
Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm việc tại Văn phòng đăng ký QSDĐ huyện Chơn Thành.
 
Văn phòng đăng ký QSDĐ huyện Chơn Thành được thành lập từ tháng 6/2007, là đơn vị sự nghiệp có thu, thực hiện thủ tục hành chính về cấp Giấy chứng nhận QSDĐ; chỉnh lý biến động đất đai, thống kê, kiểm kê đất đai… Văn phòng có 18 người (11 viên chức, 7 nhân viên hợp đồng), trong đó 10 cán bộ, viên chức trình độ đại học, 1 cao đẳng, 7 trung cấp. Thời gian qua, Văn phòng đã đo đạc được 9.914 giấy chứng nhận QSDĐ, trong đó đã giao, cấp mới cho người dân được gần 9.500 hồ sơ.
 
Do mức độ biến động đất đai trên địa bàn huyện rất lớn (bình quân hơn 2.500 trường hợp/năm), nên tại buổi làm việc, đại diện Văn phòng đăng ký QSDĐ huyện đã kiến nghị với đoàn cấp trên sớm phê duyệt đề án vị trí làm việc để có cơ sở tuyển dụng viên chức, đổi mới chế độ tiền lương đối với công chức, viên chức theo từng vị trí làm việc; đổi mới chính sách thu hút nhân tài với quy trình đơn giản, chế độ đãi ngộ phù hợp.
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của các đơn vị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Trần Đình Long đã yêu cầu Văn phòng cần căn cứ vào các quy định của pháp luật về viên chức, xác định đúng các nhiệm vụ của tổ chức sự nghiệp trong việc bố trí viên chức và bồi dưỡng chuyên môn cán bộ để đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của công việc. Liên quan đến những bất cập, tồn tại trong các quy định về tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng và bổ nhiệm đội ngũ cán bộ viên chức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Trần Đình Long đã ghi nhận, hứa sẽ trình lên Ủy ban Quốc hội xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập865
  • Hôm nay14,231
  • Tháng hiện tại301,958
  • Tổng lượt truy cập407,043,812
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây