Học tập kinh nghiệm triển khai xây dựng hệ thống “một cửa điện tử” tại Chơn Thành

Thứ ba - 09/07/2013 16:34 1206

Học tập kinh nghiệm triển khai xây dựng hệ thống “một cửa điện tử” tại Chơn Thành

(CTTĐTBP) - Tại huyện Chơn Thành, UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp trao đổi, học tập kinh nghiệm đối với lãnh đạo UBND các huyện, thị xã về triển khai xây dựng hệ thống “một cửa điện tử liên thông”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã chủ trì cuộc họp.
 
Bộ phận một cửa điện tử tại huyện Chơn Thành.
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện Chơn Thành đã báo cáo nhanh về tình hình triển khai ứng dụng và kết quả hoạt động bộ phận “một cửa điện tử” của huyện trong thời gian qua. Theo đó, hoạt động của bộ phận này đã đi vào ổn định; số lượng tổ chức, cá nhân đến giao dịch ngày càng đông, trật tự và nề nếp. Người dân nhận thấy tính dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính và quen dần với việc ứng dụng công nghệ thông tin tại bộ phận một cửa điện tử.
 
Kết quả trong 6 tháng đầu năm, bộ phận “một cửa điện tử” đã tiếp nhận 7.523 hồ sơ các loại trên 6 lĩnh vực: Tài nguyên môi trường, xây dựng - nhà ở, đăng ký kinh doanh, tư pháp, thuế, lao động - thương binh và xã hội. Các hồ sơ thực hiện trả đúng hẹn đạt 91%, trễ hẹn 9% là do lỗi thao tác hệ thống và một số hồ sơ đã giải quyết xong người dân chưa đến nhận.
 
Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện Chơn Thành và những ý kiến đóng góp của các huyện, thị xã, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong đã yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với 8 huyện, thị xã còn lại rút ra  bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống “một cửa điện tử” tại huyện Chơn Thành. UBND các huyện, thị xã cần phải có cơ sở hạ tầng để lắp đặt hệ thống; đồng thời đăng ký với UBND tỉnh để xin cơ chế đầu tư về trang thiết bị máy móc, phần mềm, phần cứng. Phấn đấu đến cuối năm 2013, tất cả 10 huyện, thị xã trong tỉnh đều có hệ thống “một cửa điện tử”./.
Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,047
  • Hôm nay280,913
  • Tháng hiện tại280,913
  • Tổng lượt truy cập407,022,767
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây