Trường THPT thị xã Bình Long đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Thứ ba - 31/03/2015 16:44 1317

Trường THPT thị xã Bình Long đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

(CTTĐTBP) – Nhiều năm qua, Trường THPT thị xã Bình Long đã triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho thầy và trò.
 
Thầy Hồ Trọng Lộc - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chương trình thực hiện di chúc và học tập làm theo Bác được trường triển khai thực hiện bằng nhiều nội dung cụ thể. Điển hình như việc duy trì các hoạt động chuyên môn “dạy tốt học tốt”; tự giác xây dựng kế hoạch, hoàn thành công việc. Giáo viên nêu cao ý thức tự học tự rèn, luôn phấn đấu không ngừng học hỏi để đáp ứng những đổi mới trong giáo dục. Cán bộ, giáo viên thực hành tiết kiệm, tích cực tham gia tốt các hoạt động xã hội, đoàn kết yêu thương và chăm sóc lẫn nhau. Đảng viên, giáo viên, cán bộ, công nhân viên giữ gìn nhân cách, tác phong nề nếp phù hợp, chuẩn mực trong môi trường sư phạm”. 
 
Học sinh nhà trường thi diễn kịch kể chuyện về Bác.
 
 Cùng với đó, ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức chuyên đề “Thực hiện di chúc Hồ Chí Minh” lồng ghép trong các buổi họp hội đồng sư phạm, bằng nhiều hình thức: Cử giáo viên thuyết trình về Di chúc; chiếu phim về sự nghiệp, công lao của Bác; giáo viên đăng ký trình bày sự hiểu biết, cảm nhận của mình về Bác…Qua đây, mỗi cán bộ, giáo viên rút ra được nhiều bài học bổ ích cho bản thân, liên hệ trong giảng dạy; có điều kiện lĩnh hội, tiếp thu các phẩm chất, đạo đức quý báu và tấm gương sáng của Người.
 
Để giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác, Đoàn trường đã triển khai nhiều hoạt hoạt động tạo nguồn hứng thú cho học sinh. Các khối lớp 12 thi kể chuyện về Bác trong tiết chào cờ hàng tuần; khối lớp 11 thi viết báo tường với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp cứu nước”. Em Vũ Lê Khánh Hà, học sinh lớp 12A12, tâm sự: “Các hoạt động học tập và làm theo lời Bác được nhà trường tổ chức có ý nghĩa giáo dục rất lớn. Qua các hoạt động này, chúng em cảm thấy quý trọng những giá trị, bài học của Bác và có thêm nguồn động lực để phấn đấu vươn lên trong học tập, không phụ công lao và sự kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ”. 
 
Cũng từ các hoạt động này, nhà trường đã thực hiện tốt hơn việc xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, góp phần giáo dục học sinh nâng cao ý thức học tập để lập thân, lập nghiệp; hiểu được đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và tu rèn phẩm chất đạo đức, lối sống giản dị, trong sáng, lành mạnh./.
                       

Trương Văn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,042
  • Hôm nay168,659
  • Tháng hiện tại5,080,015
  • Tổng lượt truy cập411,821,869
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây