Tình hình văn hóa - xã hội của huyện Phú Riềng sau 2 tháng đi vào hoạt động

Thứ ba - 13/10/2015 15:07 926

Tình hình văn hóa - xã hội của huyện Phú Riềng sau 2 tháng đi vào hoạt động

(CTTĐTBP) – Ngày 12/10, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong cùng các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Riềng về tình hình văn hóa - xã hội sau 2 tháng đi vào hoạt động.
 

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, sau 2 tháng đi vào hoạt động, lĩnh vực văn hóa - xã hội của huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Phú Riềng tiếp nhận từ huyện Bù Gia Mập 600 đối tượng chính sách, người có công; 1.662 đối tượng bảo trợ xã hội hàng tháng; 920 hộ nghèo, 523 hộ cận nghèo. Đến nay, huyện đã giải quyết việc làm cho 1.235/2.330 lao động, đào tạo nghề cho 149/450 lao động.
 
Tính đến hết ngày 30/9, tổng số dư nợ của Ngân hàng chính sách xã hội huyện là 108,258 tỷ đồng, đang thực hiện cho 7.389 hộ vay thuộc 10 chương trình. Về giáo dục và đạo tạo, hiện nay trên địa bàn huyện có 42 trường học trực thuộc với 18.541 học sinh từ bậc mầm non đến trung học cơ sở; toàn huyện có 1.660/1.717 biên chế cán bộ, giáo viên, công nhân viên, có 6/42 trường đạt chuẩn quốc gia. Về y tế, hiện có 5/10 trạm y tế xã có bác; công tác khám chữa bệnh trên địa bàn do Bệnh viện đa khoa của Công ty cao su Phú Riềng đảm nhận.
 
Tại cuộc họp, đại diện phòng ban chuyên môn của huyện cho biết: Do mới thành lập nên tình hình các cơ quan, đơn vị, đoàn thể của huyện gặp nhiều khó khăn, nhất là về nguồn nhân lực vừa mỏng vừa yếu về trình độ. Cơ sở vật chất làm việc, kinh phí hoạt động còn nhiều thiếu thốn. Trên cơ sở này, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã giải đáp, đưa ra một số định hướng tháo gỡ về những khó khăn trên.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của huyện Phú Riềng. Trước khi trình và bảo vệ đề án tách huyện với các bộ ngành, trung ương, tỉnh đã đề xuất không tăng biên chế và tự cân đối ngân sách xây dựng cơ sở hạ tầng, kinh phí hoạt động. Do đó, Phó Chủ tịch đề nghị UBND huyện xem xét và tập trung nâng cao năng lực cán bộ để đảm nhiệm, kiêm nghiệm thêm nhằm hoàn thành tốt công việc được giao. Rà soát toàn bộ trang thiết bị máy móc để cân đối mua sắm đủ phục vụ những nhiệm vụ, nhu cầu tối thiểu trước mắt. Từ nay đến cuối năm, huyện xem xét, rà soát lại số hộ nghèo, hộ người đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa để có phương án hỗ trợ kịp thời./.
 

 

Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập920
  • Hôm nay165,558
  • Tháng hiện tại4,784,092
  • Tổng lượt truy cập411,525,946
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây