Đồng Xoài: 30% số người và 20% số gia đình tập luyện thể thao thường xuyên

Thứ hai - 26/10/2015 15:51 704

Đồng Xoài: 30% số người và 20% số gia đình tập luyện thể thao thường xuyên

(CTTĐTBP) – UBND thị xã Đồng Xoài cho biết: Đến năm 2015, toàn thị xã có 30% số người và 20% số gia đình tập luyện thể thao thường xuyên.

 

Toàn thị xã Đồng Xoài có 24 sân bóng đá cỏ nhân tạo đáp ứng nhu cầu thể dục thể thao cho công chức, người lao động và nhân dân.

 

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài có 52 cơ sở kinh doanh các loại hình thể dục thể thao (TDTT) theo mô hình xã hội hóa, trong đó nhiều nhất là loại hình sân bóng đá cỏ nhân tạo với 24 sân. Ngoài ra, trên địa bàn thị xã còn có các loại hình khác như: Hồ bơi, câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh, CLB thể dục thể hình, CLB võ thuật, CLB bóng bàn... Các CLB này hoạt động khá hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, tập luyện thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe của nhân dân trên địa bàn.

 

Bên cạnh đó, ngành giáo dục và đào tạo thị xã từng bước đưa các môn thể thao để phát triển thể lực và chiều cao cho học sinh vào giảng dạy các giờ thể dục chính khóa như: Bóng rổ, bóng chuyền, điền kinh. Ngành giáo dục thị xã cũng chú trọng chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể lực, phòng ngừa các bệnh lý học đường. Hàng năm, 100% các trường đều tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả rèn luyện thân thể cho học sinh. Hiện tại, 100% các trường học trên địa bàn thị xã thực hiện đầy đủ các hoạt động giáo dục thể chất theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm rèn luyện và phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao cho học sinh.

 

Đặc biệt, UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng Văn hóa – Thông tin phối hợp Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức các lớp tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ thể dục thể thao cho các đối tượng là công chức văn hóa - xã hội các phường, xã; giáo viên dạy môn giáo dục thể chất tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn; cán bộ, chiến sĩ công an, lực lượng vũ trang phụ trách công tác thể dục thể thao nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về hoạt động thể dục thể thao cho đội ngũ này, góp phần nâng cao năng lực hoạt động từ cơ sở./.

Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,578
  • Hôm nay189,844
  • Tháng hiện tại4,808,378
  • Tổng lượt truy cập411,550,232
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây