Phú Riềng: Tăng cường kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm dịp tết

Thứ sáu - 27/01/2017 11:42 889

Phú Riềng: Tăng cường kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm dịp tết

(CTTĐTBP) - Thời điểm trước, trong và sau tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, nhu cầu thực phẩm phục vụ ngày tết của người dân tăng cao, nên số lượng thịt gia súc (heo, bò…) và thịt gia cầm (gà, vịt…) cũng tăng theo, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) được đặt ra.

 

 

Rạng sáng 25/1, lực lượng liên ngành huyện Phú Riềng đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát thực phẩm tại 2 xã Long Bình, Bù Nho.

 
Trước tình hình trên và nhằm bảo đảm cung ứng nguồn thực phẩm an toàn vệ sinh cho người tiêu dùng trong dịp tết, thời gian qua, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Phú Riềng thường xuyên tổ chức đoàn kiểm tra, kiểm soát các hoạt động vận chuyển, giết mổ, buôn bán gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện. Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện đã tập trung kiểm soát việc vận chuyển gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện, nhất là từ các huyện khác đưa về tiêu thụ để không xảy ra tình trạng gia súc, gia cầm kém chất lượng tuồn ra thị trường.
 
Ông Lê Xuân Thanh, Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện Phú Riềng, cho biết: Ngành chức năng của huyện đã thành lập các đội liên ngành nhằm siết chặt công tác kiểm soát tại điểm giết mổ tập trung. Tất cả các sản phẩm giết mổ tập trung sẽ được đóng dấu kiểm dịch trên thành phẩm trước khi đưa đi tiêu thụ. Bên cạnh đó, Trạm đã huy động cán bộ thú y của huyện và các xã thường xuyên kiểm tra quy trình giết mổ từ 12 giờ đêm đến 6 giờ sáng hàng ngày; tuyên truyền khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm có dấu kiểm dịch của cơ quan chức năng, những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn sức khỏe trong dịp tết./.
 
Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập950
  • Hôm nay202,142
  • Tháng hiện tại966,096
  • Tổng lượt truy cập407,707,950
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây