Không khí náo nhiệt tại Hội hoa xuân Đồng Xoài

Thứ sáu - 27/01/2017 00:09 3339

Không khí náo nhiệt tại Hội hoa xuân Đồng Xoài

(CTTĐTBP) - Tối 26/1 (nhằm ngày 29 tháng chạp năm Bính Thân), không khí Hội hoa xuân Đồng Xoài mừng tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 vô cùng náo nhiệt. Hàng ngàn người và xe phải nhích từng bước một để dạo quanh phố hoa.

 

Hội hoa xuân năm nay có quy mô lớn, đẹp, phong phú và hấp dẫn với trên 67 gian hàng bán các loại hoa, cây cảnh, cá, chim, bon sai… trên diện tích khoảng 10.000 m2 dọc hai bên tuyến đường Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo nối dài, Lý Thường Kiệt, khu vực Chợ đêm Đồng Xoài.

 

Hội hoa xuân diễn ra từ ngày 23/1 và kết thúc vào ngày 28/1 (nhằm ngày mùng 1 tết Đinh Dậu).
 
 Tấp nập người xem và mua: Tạo nên không khí ngày hội hoa xuân vô cùng nhộn nhịp, rực rỡ, hào hứng, tuyệt đẹp và ý nghĩa.
 
 
 
 
 Sắc vàng hoa cúc nhuộm sáng các con đường chợ hoa: Trong phong thủy, hoa cúc vàng là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc và niềm vui. Với quan niệm này, người Việt thường mua một chậu cúc vàng đặt trước hiên nhà mỗi dịp Tết đến xuân về. 
 
 
 
 Hoa mai năm nay vô cùng phong phú: Từ mai vàng 5 cánh đến mai chiếu thủy, mai bon sai; từ cây lớn 132 triệu đồng đến cây nhỏ có giá bình dân vài trăm ngàn đồng. Mai vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang, hợp với niềm hân hoan chờ đón tết của người Việt, đặc biệt đối với người dân miền Nam. Với ý nghĩa đó, gia đình nào cũng cố gắng trang trí một vài cây hoặc cành hoa mai trưng trong ngày tết.
 
 
 
 Hoa lan đẹp diệu kì: Các cửa hàng hoa lan năm nay thu hút rất đông du khách tham quan, chụp ảnh bởi vẻ đẹp kiêu sa, đa sắc màu và hình dáng của các chủng lan. Hoa lan được coi là biểu tượng của vẻ đẹp hiếm thấy và tinh tế, tình yêu cao cả, niềm tin về một tương lai tươi sáng...
 
 
 
 Hoa ly đua sắc: So với hoa lan, hoa ly - loài hoa biểu tượng cho sự trinh trắng, đức hạnh, thanh cao, quý phái... không thua kém gì, đẹp lộng lẫy và thu hút người mua vì hợp túi tiền người dân.
 
 
 Một số loài hoa và cửa hàng khác: Hoa giấy, hoa hồng, chậu hoa - cảnh, đồ gỗ mỹ nghệ, cá kiểng... góp phần tạo nên sự phong phú về các mặt hàng "chơi tết" của Hội hoa xuân năm nay.
 
 
 
 
 
 Ông đồ cho chữ ngày tết: “Mỗi năm hoa đào nở/ Lại thấy ông đồ già/ Bày mực tàu giấy đỏ/ Bên phố đông người qua”. Những câu thơ của Vũ Đình Liên giúp chúng ta gợi nhớ về một nét đẹp văn hóa của người Việt, đó là truyền thống thờ chữ, rước chữ, chơi chữ, xin chữ vào dịp tết. Và dĩ nhiên, Hội hoa xuân năm nay không thể thiếu hình ảnh "Ông đồ" truyền trao nghệ thuật thư pháp và đã thu hút rất đông người xem và người xin chữ như thế này !
 
Nhật Phong - Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập846
  • Hôm nay212,082
  • Tháng hiện tại976,036
  • Tổng lượt truy cập407,717,890
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây