Lộc Phú: Điểm sáng trong thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi

Thứ tư - 16/08/2017 09:25 1047

Lộc Phú: Điểm sáng trong thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi

(CTTĐTBP) –Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện, nhiều người dân trên địa bàn xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh đã sử dụng nguồn vốn hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình, nhiều hộ đã thoát nghèo, làm ăn khá giả.
 
Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Lộc Ninh thăm vườn tiêu của gia đình ông Hoàng Văn Thái.
 
Bà Phan Thị Tầm, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Lộc Ninh, cho biết: Toàn xã Lộc Phú hiện có 18 tổ tiết kiệm, vay vốn. Đến hết tháng 8/2017, tổng dư nợ từ 12 chương trình tín dụng ưu đãi trên địa bàn xã đạt trên 17.350 tỷ đồng. Qua công tác kiểm tra thực tế cho thấy, hầu hết các hộ đều sử dụng vốn đúng mục đích, tập trung vào các mô hình phù hợp với tiềm lực kinh tế gia đình như chăn nuôi bò, dê, trồng cao su, hồ tiêu. Nhờ đó, chất lượng vốn vay, giải ngân đạt cao; công tác quản lý, sử dụng nguồn vốn đạt hiệu quả và Lộc Phú là một trong 3 xã của huyện Lộc Ninh không có nợ quá hạn.
 
Để làm tốt công tác này, theo bà Tầm, thời gian qua Ngân hàng CSXH huyện Lộc Ninh luôn chú trọng công tác tuyên truyền và tăng cường công tác kiểm tra sử dụng vốn vay. Hàng tháng, vào ngày giao dịch cố định, cán bộ Ngân hàng CSXH huyện xuống tận xã để tổ chức giao ban với tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn của xã và các hội đoàn thể nhận ủy thác để giải đáp những thắc mắc trong quá trình triển khai, thực hiện. Đến nay, trên địa bàn xã này có 769 hộ được tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng CSXH huyện, chiếm 45,7% trên tổng số hộ toàn xã.
 
Trước đây, gia đình ông Hoàng Văn Thái ở tổ 4 (ấp Tân Hai, xã Lộc Phú) thuộc hộ cận nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, luôn trong tình trạng túng thiếu. Kể từ năm 2009, gia đình ông được Ngân hàng CHXH huyện cho vay số tiền 10 triệu đồng. Với số vốn “cứu cánh” ban đầu, gia đình ông đã đầu tư gần 400 nọc tiêu. Sau một năm trồng, ông Thái cắt dây tiêu bán lấy vốn để duy trì và phát triển; đồng thời tiếp tục vay thêm 40 triệu đồng để mở rộng mô hình kinh tế. Sau gần 9 năm phát triển, đến nay gia đình ông đã có hơn 3.000 nọc tiêu, mỗi năm thu nhập hơn 400 triệu đồng.
 
Ông Thái chia sẻ: “Nếu không được tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH huyện thì gia đình tôi rất khó thoát khỏi cảnh đói nghèo. Nhờ vốn vay, gia đình đã có thêm điều kiện đầu tư, phát triển sản xuất, từng bước vực dậy kinh tế gia đình”. Từ chỗ là hộ cận nghèo, đến nay gia đình ông Thái đã trở thành hộ khá giả; nhà cửa, trang thiết bị tiện nghi khang trang, đầy đủ.
 
Bà Tầm cho biết thêm: Thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện Lộc Ninh tiếp tục phối hợp các hội, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách tín dụng ưu đãi cho người dân. Các hội, đoàn thể tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình tín dụng ủy thác với Ngân hàng CSXH, hỗ trợ người dân kiến thức, kỹ thuật, vật tư, công cụ sản xuất, tổ chức tập huấn cho các hộ vay vốn sử dụng vốn hiệu quả hơn./.
 

                                                          Đức Phong 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập833
  • Hôm nay52,235
  • Tháng hiện tại586,460
  • Tổng lượt truy cập407,328,314
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây