Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương

Thứ năm - 10/04/2014 09:16 1089

Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương

(CTTĐTBP) - Ngày 9/4 (nhằm ngày 10/3 âm lịch), tại đền thờ Vua Hùng (xã Phú Riềng, Bù Gia Mập), UBND huyện Bù Gia Mập đã long trọng tổ chức lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương. Về dự lễ có lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện Bù Gia Mập.
 
Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hồng Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập, Trưởng Ban tổ chức lễ, khẳng định: Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện thành kính tưởng nhớ, tri ân, kính cáo đến các vua Hùng về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của huyện trong năm qua; đồng thời nhìn nhận những khó khăn, tồn tại để cùng nỗ lực khắc phục và thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” hướng về các vua Hùng – những người đã có công dựng nước.
 
Sau phát biểu khai mạc, các đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh và 12 đoàn cán bộ lãnh đạo các huyện, thị, đơn vị và đông đảo nhân dân đã tiến hành nghi thức dâng hương, tưởng nhớ, tri ân các vua Hùng.
 
Các đoàn đại biểu tiến hành lễ dâng hương.
 
Ngày giỗ tổ Hùng Vương hay lễ hội Đền Hùng là một ngày lễ của Việt Nam. Đây là ngày hội truyền thống của dân tộc Kinh, tưởng nhớ công lao dựng nước của Hùng Vương. Lễ được tổ chức hàng năm vào mồng 10 tháng 3 âm lịch tại Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ./.
 
Nhật Phong
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập845
  • Hôm nay71,391
  • Tháng hiện tại5,244,155
  • Tổng lượt truy cập411,986,009
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây