Giao đất thực địa trồng cao su cho 56 hộ đồng bào

Thứ tư - 11/12/2013 15:20 1071

Giao đất thực địa trồng cao su cho 56 hộ đồng bào

(CTTĐTBP) - Ngày 9/12, Phòng TN-MT huyện Bù Đăng phối hợp Công ty CP đầu tư xây dựng cao su Phú Thịnh tiến hành các thủ tục giao đất thực địa cho 56 hộ dân ở các xã Thống Nhất, Đức Liễu, Minh Hưng và thị trấn Đức Phong (Bù Đăng).
 
Theo đó, tổng diện tích đất cấp cho 56 hộ dân trong đợt này là hơn 45 ha, thuộc tiểu khu 270 (thôn 10, xã Thống Nhất). Đây là diện tích đất do UBND tỉnh thu hồi của các hộ dân lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Thống Nhất, sau đó giao cho Công ty Phú Thịnh thực hiện dự án trồng cao su từ năm 2009 đến nay.
 
Tiến hành giao đất thực địa cho các hộ dân.
 
Qua quá trình rà soát và bình xét, các hộ dân sẽ được cấp đất với diện tích từ 0,5 đến 1 ha/hộ. Trước khi giao đất thực địa, các cơ quan chức năng của huyện đã tiến hành các thủ tục, hồ sơ đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân. Vì diện tích đất được cấp trong đợt này do Công ty Phú Thịnh đầu tư vốn trồng cao su và chăm sóc, nên UBND huyện đã thống nhất phương án thu hồi vốn đầu tư ban đầu cho công ty.
 
Hiện nay, diện tích cao su của dự án đã trồng được 3 năm. Dự kiến đến năm 2015, Công ty Phú Thịnh sẽ tiến hành khai thác và khai thác cho đến cuối năm 2018 để thu hồi vốn đầu tư ban đầu, sau đó sẽ bàn giao cho các hộ dân. Công ty sẽ xây dựng phương án và tham mưu UBND huyện mở các lớp đào tạo nghề cạo mủ cao su cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ đất. Để sau khi bàn giao đất, các hộ dân sẽ khai thác đúng kỹ thuật và đạt hiệu quả cao.
 
Các hộ dân được hỗ trợ đất sản xuất trong đợt này là hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, nhà đông nhân khẩu, không có việc làm ổn định và không có đất hoặc thiếu đất sản xuất. Việc hỗ trợ đất sản xuất cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước trong việc quan tâm chăm lo đời sống đồng bào./.
Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập837
  • Hôm nay13,751
  • Tháng hiện tại5,186,515
  • Tổng lượt truy cập411,928,369
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây