Đồng Xoài tổng kết thực hiện pháp lệnh cựu chiến binh

Thứ năm - 17/07/2014 16:28 818

Đồng Xoài tổng kết thực hiện pháp lệnh cựu chiến binh

(CTTĐTBP) - Ngày 16/7, UBND thị xã Đồng Xoài đã tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện pháp lệnh cựu chiến binh (CCB).

Toàn cảnh hội nghị tổng kết.

 

Ngay sau khi pháp lệnh CCB có hiệu lực thi hành, UBND thị xã đã chỉ đạo các cấp, ngành triển khai thực hiện tốt nội dung của pháp lệnh. Đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị nhằm đảm bảo các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với CCB được thực hiện đầy đủ, kịp thời.  Hiện nay, Hội CCB thị xã có 9 cơ sở hội, 51 chi hội và 77 phân hội. Từ khi pháp lệnh CCB có hiệu lực ngày 1/1/2006 đến nay, Hội CCB thị xã đã kết nạp mới 486 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 1.890 người, đạt 98% CCB tham gia tổ chức hội. Các cấp hội và hội viên CCB thị xã luôn hoạt động theo tôn chỉ mục đích của hội, phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, đồng thời tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần vào sự phát triển chung của thị xã và của đất nước.

         
Việc chăm lo đời sống cho hội viên được các cấp hội quan tâm. Từ năm 2006 đến nay, Hội CCB thị xã đã cơ bản xóa hết hộ nghèo và cận nghèo. Đặc biệt, các chế độ, chính sách ưu đãi đối với CCB được chính quyền các cấp ở thị xã thực hiện tốt. Đến nay, thị xã đã có 1.080 CCB được cấp thẻ bảo hiểm y tế, 1.250 CCB được giải quyết chế độ theo quyết định 290, 142, 62 và chế độ mai táng phí.
         
Hội nghị cũng đã đề xuất kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số vấn đề về biên chế đối với tổ chức hội CCB các cấp; chế độ, chính sách đối với ủy viên thường trực hội cấp xã, phường và đề nghị cho CCB được hưởng chế độ bảo hiểm y tế như người có công với cách mạng; quan tâm xây dựng và phát triển tổ chức cựu quân nhân, tạo điều kiện thu hút động viên lực lượng quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về tham gia tổ chức hội./.
 Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập888
  • Hôm nay134,746
  • Tháng hiện tại5,307,510
  • Tổng lượt truy cập412,049,364
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây