Dân vận khéo, việc gì cũng thành

Thứ sáu - 18/07/2014 09:10 1029

Dân vận khéo, việc gì cũng thành

(CTTĐTBP) – Thời gian qua, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã thực hiện tốt việc lồng ghép công tác dân vận vào thực hiện và giải quyết các chương trình, chính sách, phong trào thi đua… tạo nên sức mạnh tổng hợp để phát triển kinh tế - xã hội.
 
Minh Hưng đẩy mạnh “dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới
 
Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa có buổi làm việc với Đảng ủy xã Minh Hưng (Bù Đăng) nhằm kiểm tra, nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận; thực hiện phong trào thi đua “dân vận khéo” tham gia xây dựng nông thôn mới.
 
Đoàn viên thanh niên tham gia giúp dân cải tạo vườn tạp.
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, Minh Hưng là một trong 20 xã được tỉnh chọn làm điểm về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2015. Những năm qua, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương, của tỉnh, huyện về công tác dân vận. Qua thực hiện phong trào thi đua “dân vận khéo” tham gia xây dựng nông thôn mới, Minh Hưng đã thu hút, vận động được sự tham gia của nhân dân đóng góp ngày công lao động, tiền, hiến đất với trị giá hàng trăm triệu đồng.
 
Bí thư Đảng ủy xã Bùi Hồng Thanh cho biết: Minh Hưng đã đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Hiện Đảng ủy, chính quyền và nhân dân trong xã đang tập trung thực hiện 6 tiêu chí còn lại, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí vào năm 2015 theo đúng nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đề ra. Với những kết quả đạt được, Minh Hưng đã 5 năm liền đạt danh hiệu xuất sắc trong phong trào dân vận của huyện.
 
Bù Đốp làm tốt công tác hỗ trợ nạn nhân da cam/đioxin
 
Trong 5 năm qua, các ban ngành, đoàn thể huyện Bù Đốp đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp được trên 211,4 triệu đồng để giúp đỡ, ủng hộ các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/đioxin trên địa bàn huyện có điều kiện khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Để có sự hỗ trợ kịp thời và không bỏ sót đối tượng trong diện hỗ trợ, ngành lao động - thương binh và xã hội huyện đã phối hợp Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin và các ngành chức năng liên quan tổ chức thống kê, rà soát và lập danh sách chi tiết các đối tượng trên. Theo báo cáo mới nhất, toàn huyện hiện có 63 nạn nhân ở 6/7 xã, trị trấn của huyện. Định kỳ hàng tháng các đối tượng trên đều được cấp chính quyền, ngành lao động - thương binh và xã hội huyện giải quyết kịp thời các chế độ bảo trợ xã hội của nhà nước. Trong các dịp lễ tết, ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8), các cấp ủy, chính quyền và ban ngành đều tổ chức thăm, tặng quà cho các nạn nhân và gia đình. Bên cạnh đó, các cấp, ngành và nhân dân Bù Đốp còn đóng xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 30 triệu đồng và hỗ trợ 91 triệu đồng cho 5 đối tượng trên địa bàn huyện xây dựng nhà ở.
 
Đồng Xoài thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội vùng đồng bào DTTS
 
Những năm qua, các chính sách an sinh xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể thị xã Đồng Xoài quan tâm thực hiện hiệu quả; công tác dân vận chính quyền trong vùng đồng bào DTTS được đẩy mạnh.
 
UBND thị xã đã chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, phường triển khai thực hiện hỗ trợ và cấp đất sản xuất, trợ cấp khó khăn cho đồng bào DTTS. Cụ thể, thị xã đã đầu tư làm mới 12 km đường giao thông nông thôn cấp phối sỏi đỏ và 1 km đường láng nhựa; xây dựng 2,1 km đường điện trung thế, 1,6 km đường điện hạ thế và 1 trạm biến áp 25 KVA, 2 giếng nước sạch tại ấp Bưng Sê (xã Tân Thành), 105 căn nhà ở cho đồng bào DTTS; hỗ trợ trực tiếp cho 141 hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, thị xã còn hỗ trợ đất ở cho 4 hộ với diện tích 0,16 ha, đất sản xuất cho 121 hộ với tổng diện tích 114,16 ha tại địa bàn xã Đồng Tâm (Đồng Phú), cấp đất tái định canh cho 45/49 hộ đồng bào có đất sản xuất bị thu hồi ở huyện Đồng Phú với tổng diện tích 40,1 ha; thực hiện trợ giá, trợ cước phân bón, cây cao su giống cho 121 hộ với tổng số tiền 185 triệu đồng; cấp gạo cứu đói giáp hạt cho các hộ đồng bào từ năm 2000 đến năm 2011 được 1.636 lượt, bằng 90.080 kg gạo…

 

Kim Hạnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập975
  • Hôm nay133,511
  • Tháng hiện tại5,306,275
  • Tổng lượt truy cập412,048,129
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây