Đồng Xoài: Tổ chức thành công 53 hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri đối với người ứng cử

Thứ hai - 11/04/2016 16:28 939

Đồng Xoài: Tổ chức thành công 53 hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri đối với người ứng cử

(CTTĐTBP) - Từ ngày 28/3 đến 8/4, Ủy ban bầu cử (UBBC) và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thị xã Đồng Xoài phối hợp Ban công tác mặt trận các khu dân cư tổ chức thành công 53 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cư trú tại thị xã Đồng Xoài.

 

Cử tri khu phố Phú Cường, phường Tân Phú nhận xét góp ý cho ƯCV đại  biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
 

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Đồng Xoài, trong cuộc bầu cử lần này, thị xã có 564 ƯCV đại  biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Trong đó, có 3 ƯCV đại biểu Quốc hội, 71 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh, 102 ƯCV đại biểu HĐND cấp huyện, thị xã và 388 ƯCV đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn. Đặc biệt, một số xã, phường trung tâm có số lượng ƯCV lên đến trên 100 người, nhiều nhất là phường Tân Phú với 151 ƯCV. Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tiếp nhận, tổng hợp danh sách và phân bổ ƯCV về cho MTTQ xã, phường và khu dân cư. Kết quả, thị xã đã tổ chức 53 hội nghị/52 khu phố, ấp.

 
Ông Vũ Xuân Biên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Phú, cho biết: “Để các hội nghị đạt kết quả cao và có số lượng cử tri tham gia đông, chúng tôi đã phân công các ủy viên trong Ban thường trực MTTQ phường và kết hợp với UBND phường chuẩn bị chu đáo để tổ chức các hội nghị. Đặc biệt, in giấy mời chuyển cho ban công tác mặt trận khu phố đến từng hộ dân để mời cử tri tham dự. Riêng khu phố Phú Cường, có số lượng ƯCV đông nhất (40 người) nên phải tổ chức làm 2 hội nghị”.
 
Tuy số lượng ƯCV tại các hội nghị đông và hầu hết thời gian được tổ chức vào buổi tối nhưng theo ghi nhận của Cổng TTĐT tỉnh, các hội nghị tiếp xúc đều có số lượng cử tri tham dự khá đông, 65 - 70 cử tri/hội nghị. Tại một số khu dân cư đông người và nằm ở trung tâm thị xã, số lượng cử tri tham dự trên 100 - 120 cử tri/hội nghị. Các ý kiến nhận xét của cử tri phong phú, sát thực, khách quan trên tinh thần xây dựng, góp ý. Kết thúc các hội nghị, cử tri tham dự đều biểu quyết nhất trí với mức tín nhiệm đạt 95 - 100%.
 
Bà Phan Thị Kim Oanh, cử tri khu phố Phú Cường (P.Tân Phú), chia sẻ: “Năm nay, khu phố Phú Cường có rất nhiều ƯCV đại biểu HĐND các cấp. Chúng tôi nhận thấy đa số các ƯCV đều có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác và đủ điều kiện làm ƯCV đại biểu. Các ƯCV này tham gia đóng góp nhiệt tình, làm cho phong trào của khu phố đi lên. Bên cạnh đó, có một số ƯCV còn chưa quan tâm nhiều đến các phong trào do khu dân cư phát động, cũng như tham gia sinh hoạt các buổi hội họp định kỳ”.
 
Ông Lê Hoàng Lâm, ƯCV đại biểu HĐND huyện và HĐND tỉnh, cư trú khu phố Phú Cường (P.Tân Phú) chia sẻ: “Trong buổi tiếp xúc với cử tri nơi cư trú, chúng tôi thấy bà con góp ý rất chân thành, có những ý kiến về ưu điểm và cả hạn chế. Qua đây, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm trong quá trình tham gia hoạt động, công tác và dành nhiều thời gian để tham gia các phong trào trên địa bàn cư trú”.
 
Ông Phạm Ngọc Thoài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, kiêm Phó Chủ tịch UBBC thị xã cho biết: “Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ƯCV đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn thị xã đã thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch và luật định. Đây là cơ sở để Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thị xã chuẩn bị tốt việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3, nhằm lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã và đại biểu HĐND xã, phường nhiệm kỳ 2016 - 2021”./.
 

Kim Phụng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,027
  • Hôm nay42,223
  • Tháng hiện tại4,660,757
  • Tổng lượt truy cập411,402,611
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây