Đặc sản Bình Phước?

Chủ nhật - 06/09/2015 11:38 6224
(CTTĐTBP) - Cụm từ “đặc sản Bình Phước” hiện nằm trong tốp các từ khóa tìm kiếm về Bình Phước phổ biến nhất trên trang “google.com” (trang web tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên mạng). Có khoảng 938.000 kết quả hiển thị liên quan đến chủ đề “đặc sản Bình Phước” sau khi gõ cụm từ tìm kiếm này trên trang google. Vậy theo dân mạng, đặc sản Bình Phước là gì?
Kết quả hiển thị “đặc sản Bình Phước” trên trang google.
 
Qua khảo sát của chúng tôi, đặc sản Bình Phước được dân mạng ca tụng, chụp hình và viết bài cảm nhận, giới thiệu nhiều nhất là các món ăn liên quan đến hạt điều (hạt điều rang muối, bánh hạt điều, gỏi hạt điều…); kế đến là các món cơm lam, đọt mây nướng, lá nhíp xào, heo thả rong (heo rừng lai), ve sầu sữa… Các món ăn liên quan đến hạt điều đang chiếm ưu thế và được dân mạng tạm thời quảng bá là đặc sản của Bình Phước.
 
Nhiều blogger (người viết nhật ký trên trang web cá nhân) cho rằng: Hạt điều là đặc sản của Bình Phước, không có gì phải bàn cãi. Vì Bình Phước là thủ phủ điều của cả nước; chất lượng hạt điều Bình Phước được đánh giá là thơm ngon nhất, không chỉ so với các vùng trồng điều trong nước mà cả trên thế giới; hạt điều là nguyên liệu chính có thể kết hợp chế biến thành nhiều món ăn phong phú khác nhau. Ngoài ra, hạt điều là một trong 3 mặt hàng nông sản nổi tiếng của tỉnh (cao su, điều, hồ tiêu), nhưng mủ cao su thì không ăn được, hồ tiêu chỉ là gia vị để chế biến các món ăn; đồng thời trên địa bàn tỉnh hiện có rất nhiều công ty, doanh nghiệp chế biến hạt điều rang muối và sản phẩm này đang chiếm lĩnh một thị phần không hề nhỏ trong và ngoài nước.
 
Anh Lê Hoàng Công - Giám đốc Công ty TNHH MTV Công Phát (phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài), đồng thời là chủ nhân của thương hiệu “Hạt điều rang muối Bom Bo” cho biết: “Nếu nhắc đến các món ăn ngon của Bình Phước, chắc chắn người ta sẽ xướng tên đầu tiên là hạt điều rang muối. Hạt điều rang muối ngày càng trở thành món ăn phổ biến của người tiêu dùng và đã có nhiều thương hiệu hạt điều rang muối của các công ty trên địa bàn tỉnh được thị trường trong và ngoài nước khẳng định như: Hạt điều Mỹ Lệ, Hà Mỵ, Bà Tư Bình Phước, Bù Đăng… Còn các món ăn khác như cơm lam, đọt mây nướng, lá nhíp xào, heo thả rong không chỉ Bình Phước mới có, mà ở các tỉnh thuộc khu vực Đông Nam bộ, Tây Nguyên cũng rất phổ biến”.
 
Theo anh Công, Bình Phước nên sớm công nhận món ăn đặc sản của tỉnh, để góp phần quảng bá đến du khách trong và ngoài nước, trong đó nên chú ý đến các món ăn được chế biến từ hạt điều. “Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã công nhận 50 món ăn đặc sản nổi tiếng của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Nếu hạt điều Bình Phước cũng được công nhận là món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam, thì đây sẽ là lợi thế lớn cho các công ty điều Bình Phước trong việc xâm nhập thị trường ngoại địa, đồng thời góp phần khẳng định thương hiệu hạt điều Bình Phước trên thị trường”, anh Công nói./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập863
  • Hôm nay15,773
  • Tháng hiện tại4,634,307
  • Tổng lượt truy cập411,376,161
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây