Cụ ông sáng tạo ra thiết bị cảnh báo mất dây điện

Thứ sáu - 08/05/2015 14:42 1171

Cụ ông sáng tạo ra thiết bị cảnh báo mất dây điện

(CTTĐTBP) - Ông Đặng Văn Nhã (60 tuổi, ngụ ấp Thanh Bình, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long) đã sáng tạo thành công thiết bị cảnh báo mất dây điện bằng sóng điện thoại di động.
Ông Đặng Văn Nhã trình diễn thiết bị cảnh báo mất dây điện.
 
Nhận thấy đường dây điện trên địa bàn ấp thường xuyên bị mất cắp nên ông Đặng Văn Nhã đã nảy sinh ý tưởng làm thiết bị cảnh báo mất điện. Sau một thời gian mày mò nghiên cứu, đến năm 2007, ông Nhã đã sáng tạo thành công thiết bị cảnh báo mất dây điện bằng sóng điện thoại.
 
Theo ông Nhã, thiết bị cảnh báo mất dây điện được thiết kế đơn giản, gồm một rơ-le điện tử trung gian, mạch điện tử, công tắc, biến thế 12V và 2 chiếc điện thoại thông thường (một chiếc gắn chung với máy, chiếc còn lại dùng để nhận chuông báo). Khi điện lưới bị cúp thì điện thoại sẽ báo tín hiệu bằng cuộc gọi đến hoặc phát đi một tin nhắn với nội dung: “điện lưới đã bị cúp”.
 
Ông Trịnh Minh Hiền, trưởng ấp Thanh Bình, cho biết: “Thiết bị này ra đời đã giúp cho người dân trong ấp phát hiện kịp thời khi có hiện tượng mất cắp dây điện xảy ra. Nhờ thiết bị này, đường dây điện của người dân trong ấp không còn bị mất cắp nữa”./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập893
  • Hôm nay35,770
  • Tháng hiện tại4,947,126
  • Tổng lượt truy cập411,688,980
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây