Tăng cường tuyên truyền, thực hiện các chính sách bảo hiểm

Thứ sáu - 17/04/2015 16:44 1021

Tăng cường tuyên truyền, thực hiện các chính sách bảo hiểm

(CTTĐTBP) – Hộ gia đình cận nghèo được nhà nước hỗ trợ 70% kinh phí mua bảo hiểm y tế; người làm nông nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp, lâm nghiêm được nhà nước hỗ trợ 30% kinh phí mua bảo hiểm y tế.
 
Đó là một trong những nội dung mà Sở Y tế vừa yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai đến cán bộ, nhân viên đơn vị và người dân biết về các chính sách bảo hiểm của nhà nước.
 
Tập trung vào các đối tượng học sinh, sinh viên, người nghèo, người lao động tự do có nhu cầu tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện. Ảnh: VietQ.vn.
 
Qua công tác tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu được các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; quyền lợi của người dân khi tham gia bảo hiểm để tích cực, chủ động tham gia; trong đó tập trung vào các đối tượng học sinh, sinh viên, người nghèo, người lao động tự do có nhu cầu tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.
 
Bên cạnh đó, các cơ sở khám chữa bệnh đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bảo hiểm y tế trên toàn tỉnh; liên thông giữa các cơ sở khám chữa bệnh, cơ quan bảo hiểm y tế và cơ quan quản lý nhà nước về y tế theo hướng thuê dịch vụ công nghệ thông tin.
 
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của UBND các cấp; xử lý kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách trên địa bàn./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập972
  • Hôm nay55,800
  • Tháng hiện tại4,967,156
  • Tổng lượt truy cập411,709,010
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây