Bù Gia Mập thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Thứ tư - 22/10/2014 08:27 1191
(CTTĐTBP) - Qua hơn 2 năm tổ chức triển khai thực hiện Quy định của Ban Bí thư trung ương Đảng (khóa XI) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ và đảng viên, các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy Bù Gia Mập đã nghiêm túc triển khai thực hiện gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay.

 

Theo đó, ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, đảng viên được nâng cao, chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng được củng cố. Nhằm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ trong tập thể, Ban thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức thực hiện, đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng khoa học, hiệu quả, “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, công tâm với cán bộ cấp dưới; hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp để cùng tiến bộ; từng bước nâng cao ý thức, giữ gìn, đoàn kết, thống nhất trong Đảng, kiên quyết xóa bỏ tình trạng mất đoàn kết, bè phái trong nội bộ cơ quan, chi bộ. Kết quả, 100% các chi, đảng ủy trực thuộc Huyện ủy đã triển khai đến cán bộ, đảng viên tại cơ quan, đơn vị; hướng dẫn từng cá nhân, nhất là các đồng chí cán bộ chủ chốt các cấp tiến hành đăng ký nêu gương theo 7 nội dung nêu tại Quy định số 101 của Ban Bí thư. Trong năm 2013, có 2.515 đảng viên được đánh giá trên tổng số 2.689 đảng viên.

 
Bên cạnh kết quả đạt được, một số cấp ủy đảng, tổ chức đảng và người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm, chưa thường xuyên kiểm tra đôn đốc để xử lý kịp thời những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện. Tính gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa tạo được sự lôi cuốn mạnh mẽ cho cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo. Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ ở một số đơn vị có lúc chưa triệt để dẫn đến một số chi, đảng bộ ở cơ sở còn biểu hiện thiếu thống nhất trong nội bộ Đảng… Từ năm 2012 đến nay, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp của huyện đã xem xét xử lý kỷ luật 40 đảng viên./.
 
Bảo Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập903
  • Hôm nay202,956
  • Tháng hiện tại5,375,720
  • Tổng lượt truy cập412,117,574
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây