Bệnh sốt rét gia tăng bất thường

Thứ tư - 17/06/2015 16:16 1096

Bệnh sốt rét gia tăng bất thường

(CTTĐTBP) - Ngày 17/6, bác sĩ Bùi Văn Quân - Giám đốc Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh cho biết: Từ đầu năm 2015 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 1.058 trường hợp bệnh nhân mắc bệnh sốt rét, tăng trên 100% so cùng kỳ năm 2014. Dù năm nay số bệnh nhân mắc sốt rét trên địa bàn tăng cao nhưng đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do sốt rét.

Số bệnh nhân mắc sốt rét tăng cao là do có 3 nguồn dẫn đến bệnh sốt rét gây ra, đó là: Tình trạng di dân các tỉnh đến Bình Phước lập nghiệp; công nhân làm việc trong các nông, lâm trường; người dân đi rừng lấy gỗ và hái nấm. Trong 5 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh có số người mắc bệnh sốt rét tăng liên tục, đặc biệt tại 3 xã trọng điểm là xã Đắk Ơ, Bù Gia Mập và Đắk Nhau của huyện Bù Gia Mập. Diễn biến sốt rét tại 3 xã này khá phức tạp và đáng báo động, với việc cả 3 xã có số người mắc tăng cao so cùng kỳ năm 2014. Tổng số lượng mắc sốt rét của 3 xã này là 597 bệnh nhân, chiếm gần 60% tổng số bệnh nhân sốt rét toàn tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2015.

 
Trước tình hình diễn biến người mắc bệnh sốt rét trên địa bàn tỉnh tăng cao bất thường, Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh đang ưu tiên các nguồn lực, tập trung chỉ đạo quyết liệt phòng chống sốt rét theo hướng trọng điểm. Theo đó, các biện pháp đang được Trung tâm này đẩy mạnh là xây dựng kế hoạch tăng cường phòng chống sốt rét nhằm hạn chế mắc sốt rét gia tăng. Trung tâm chỉ đạo tuyến cơ sở tăng cường công tác giám sát dịch tễ thường xuyên, quản lý ca đã mắc bệnh sốt rét, phát hiện sớm và điều trị kịp thời cho những trường hợp có mắc sốt rét. Trung tâm giám sát dịch tễ sốt rét thường xuyên và đặc biệt chú ý các vùng trọng điểm, nơi có sốt rét gia tăng để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh. Tiếp tục giám sát hộ gia đình có người mắc sốt rét, đặc biệt là trường hợp sốt rét có ký sinh trùng nhằm xác định sốt rét tại chỗ hay ngoại lai; đồng thời tiếp tục quản lý, xử lý ca bệnh và có giải pháp can thiệp sốt rét thích hợp./.

 

Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập976
  • Hôm nay164,656
  • Tháng hiện tại4,783,190
  • Tổng lượt truy cập411,525,044
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây