Cảnh giác với tội phạm lừa đảo qua điện thoại, giả danh cơ quan nhà nước

Thứ hai - 30/03/2015 16:18 4611

Cảnh giác với tội phạm lừa đảo qua điện thoại, giả danh cơ quan nhà nước

(CTTĐTBP) – UBND tỉnh vừa yêu cầu Đài PTTH tỉnh, Báo Bình Phước, Đài truyền thanh địa phương phối hợp các nhà cung cấp mạng, dịch vụ viễn thông tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân cảnh giác với loại tội phạm lừa đảo qua điện thoại, giả danh cơ quan nhà nước.
Một hình thức lừa đảo qua tin nhắn điện thoại.
 
Việc tuyên truyền này nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân về tầm quan trọng, những phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm sử dụng mạng viễn thông để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ đó, có ý thức tuân thủ pháp luật trong thế giới số cũng như ý thức tự bảo vệ thông tin cá nhân, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, khai thác thông tin cá nhân để thực hiện hành vi phạm tội.
 
Công an tỉnh phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến thủ đoạn của bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức thông báo nợ cước, giả danh công an, giả danh cơ quan nhà nước cấp trên… đến người dân biết bằng cách thông qua các cuộc họp tổ dân phố; phổ biến thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm đến người dân qua các vụ án xảy ra trong thời gian vừa qua. Đồng thời tuyên truyền để người dân biết được các cơ quan nhà nước không xử lý công việc qua điện thoại và đề nghị người dân nâng cao cảnh giác với các cuộc gọi tự xưng là cơ quan đại diện pháp luật./.
 
Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập817
  • Hôm nay3,561
  • Tháng hiện tại767,515
  • Tổng lượt truy cập407,509,369
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây