TỰ HÀO NGƯỜI ĐẢNG VIÊN HỌC TẬP LÀM THEO LỜI BÁC

Thứ bảy - 02/10/2021 14:01 1212
Kết quả sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Bình Phước và nội dung trọng tâm chuyên đề học tập năm 2021 về “Ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.
Tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021
Tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021
        Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, nhân viên trong việc luôn nêu cao ý thức trong việc học và làm theo Bác. Chi ủy các Chi bộ thường xuyên, liên tục tuyên truyền, quán triệt bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chuyên đề hàng năm trong cán bộ, đảng viên, công chức, nhân viên phù hợp với công tác chuyên môn của ngành Hải quan. Việc thực hiện tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với nhận diện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ được triển khai thực hiện nghiêm túc, thẳng thắn. Kết quả học tập đã chuyển biến nhiều từ hình thức học tập, nội dung học tập, phương pháp học tập và cả hình thức tìm kiếm, bình chọn, tuyên dương các gương điển hình trong mọi lĩnh vực đời sống. Mỗi tập thể, mỗi cá nhân có thể khác nhau về hoàn cảnh, nhiệm vụ nhưng đều có những việc làm rất cụ thể, thiết thực với những thành tích rõ nét. Đảng ủy chú trọng tập trung tuyên truyền những điểm mới, những nội dung cơ bản của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, xác định rõ các nội dung học tập phù hợp với nhiệm vụ chính trị của đơn vị và hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên để tổ chức học tập và làm theo.
        Sau 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, công chức, nhân viên toàn Đảng bộ đã nhận thức và chấp hành tốt về các mặt đạo đức, lối sống; ý thức chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tinh thần trách nhiệm trên lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.
        Tại đảng bộ đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong nhiều lĩnh vực, các tấm gương được các Chi bộ giới thiệu đã lan tỏa, tạo khí thế thi đua sôi nổi học tập và làm theo Bác. Tổng kết công tác năm 2020, Đảng bộ đã tuyên dương khen thưởng 09 gương điển hình là những công dân gương mẫu, cán bộ xuất sắc được rèn luyện trong môi trường Hải quan sáng tạo và chuyên nghiệp với những sáng tạo trong chuyên môn nghiệp vụ nâng cao hiệu quả nhiệm vụ chính trị trong thời điểm khó khăn do tác động của dịch Covid-19; những tấm gương nghị lực trong việc vượt lên và bước qua những khó khăn trong hoàn cảnh, sức khỏe của bản thân còn hạn chế để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hay là những cá nhân luôn có tư duy đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, công tác đoàn thể tạo nên niềm tin và sự phấn khởi, đoàn kết trong các tập thể.
Đ/c Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Bí thư Đảng bộ
Đ/c Nguyễn Tứ Tri - Đảng ủy viên - Bí thư chi bộ Văn phòng

Tuyên dương các đảng viên tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020
Đ/c Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Bí thư Đảng bộ
Đ/c Võ Quốc Bảo - Đảng ủy viên - Bí thư chi bộ Hải quan Hoa Lư

Tuyên dương các đảng viên tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020

        Đặc biệt ngày 29/9/2021, tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước Khóa VII nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã rất vinh dự khi đồng chí Bùi Đức Kiểm Vinh - đảng viên chi bộ Hải quan Hoa Lư là một trong số 11 cá nhân và 6 tập thể được Ban Thường vụ Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước tuyên dương, tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021. Đồng chí là một đảng viên trẻ tiêu biểu trong những tấm gương điển hình của Đảng bộ Cục Hải quan, luôn sôi nổi trong các hoạt động phong trào của đoàn thể, gương mẫu trong lối sống, có tinh thần cầu thị trong học tập và rèn luyện, đồng chí có nhiều sáng kiến trong nghiệp vụ và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong nhiều năm công tác.
vinh
Đảng viên Bùi Đức Kiểm Vinh - Chi bộ Hải quan Hoa Lư
Tại hội nghị tuyên dương cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Giai đoạn 2016 - 2021
       Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định mục tiêu phấn đấu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, Đảng ủy Cục Hải quan đã nhanh chóng triển khai đầy đủ đến đảng viên, cán bộ công chức, nhân viên đơn vị kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cùng chuyên đề học tập năm 2021 là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, với 5 nội dung cơ bản như sau:
1. Xây dựng, phát triển đất nước giàu mạnh, cường thịnh, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài.
2. Thực hiện khát vọng đất nước giàu mạnh, cường thịnh trong điều kiện Đảng cầm quyền, xây dựng chế độ mới, mưu cầu hạnh phúc, ấm no cho nhân dân.
3. Xây dựng nền tảng kinh tế vững chắc, thực hiện một cách có kế hoạch với sự đồng lòng của Chính phủ và người dân.
4. Phát huy tối đa nội lực dân tộc, tranh thủ ngoại lực, có chính sách mở cửa, thu hút đầu tư nước ngoài.
5. Luông xuất phát từ hoàn cảnh cụ thể của đất nước, vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiễn để đưa ra những quan điểm, chủ trương phù hợp; không giáo điều, máy móc trong học tập kinh nghiệm của các nước.

        Đó cũng chính là mục tiêu Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đang phấn đấu, xây dựng hình ảnh người công chức có tinh thần trách nhiệm, có năng lực công tác, sâu sát với tình hình thực tiễn./.

Tác giả bài viết: Mai Thị Diễm Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,497
  • Hôm nay11,592
  • Tháng hiện tại8,972,364
  • Tổng lượt truy cập382,092,701
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây