Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước thông báo đấu giá tài sản

Thứ bảy - 07/08/2021 17:21 1342
THÔNG BÁO
ĐẤU GIÁ TÀI SẢN

Căn cứ Luật Đấu giá tài sản năm 2016;
Căn cứ hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản số 04/HĐ-DVĐGTS ngày 5/8/2021 giữa Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước với Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước;
Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước thông báo đấu giá tài sản với nội dung sau:
1/ Tổ chức đấu giá: Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước
Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước
2/ Người có tài sản đấu giá: Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước
Địa chỉ: Số 735 Quốc lộ 14, Phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
3/ Tài sản đấu giá:
Quyền sử dụng đất thực hiện dự án  khu dân cư Thanh Bình. Cụ thể:
- Vị trí: tọa lạc tại xã Thanh Bình, huyện Hớn Quản và phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước - Phía Bắc giáp khu dân cư.
- Phía Bắc giáp đất dân cư
- Phía Nam giáp đường Sa Cát  - Minh Đức
- Phía Đông giáp đất dân cư
- Phía Tây giáp đất đất Khu công nghiệp Việt Kiều
- Tổng diện tích khu đất: 436.413,9m2
- Diện tích đất đấu giá quyền sử dụng đất: 183.752,7 m2. Trong đó
+ Đất ở ( đất nhà liền kề, đất ở biệt thự vườn): 133.214,4 m2
+ Đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo: 14.623,0 m2
+ Đất xây dựng cơ sở y tế: 7.584,8 m2
+ Đất thương mại, dịch vụ: 19.974,1 m2
+ Đất xây dựng cơ sở thể dục thể thao: 6.319,8 m2
+ Đất xây  dựng bến xe: 2.036,6m2
- Diện tích đất không đấu giá quyền sử dụng đất: 252.661,2 m2. Trong đó
+ Đất nhà ở xã hội: 32.858,0 m2
+ Đất cây xanh 47.295,7m2
+ Đất hạ tầng kỹ thuật: 1.771,6 m2
+ Đất giao thông ( không bao gồm đất xây dựng bến xe): 170.735,9 m2
* Mục đích, hình thức sử dụng đất:
- Đất ở ( Đất nhà ở liên kề, đất ở biệt thự vườn): Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.
- Đất thương mại dịch vụ; Đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo, Đất xây dựng cơ sở y tế, Đất xây dựng cơ sở thể dục thể thao, Đất xây  dựng bến xe: Nhà nước cho thuê đất trả tiền  một lần cho cả thời gian thuê thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.
- Đất nhà ở xã hội, đất hạ tầng kỹ thuật; Đất giao thông ( đất giao thông đối nội, đất giao thông đối ngoại) và  Đất cây xanh: Phần diện tích này không tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất. Khi tổ chức trúng đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án thì Nhà nước giao quản lý để thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng (hệ thống đường giao thông, cấp điện, cấp nước, chiếu sáng, công viên cây xanh, thoát nước thải, thoát nước mưa, đấu nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu quy hoạch với khu xung quanh) theo đúng đồ án và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1428/QĐ-UBND ngày 29/6/2020.
Sau khi hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tổ chức trúng đấu giá bàn giao quỹ đất này cho địa phương quản lý. Trường hợp tổ chức trúng đấu giá có nhu cầu thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thì lập thủ tục trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giao đất để thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật về đất đai, nhà ở và pháp luật có liên quan.
* Thời hạn sử dụng đất: Thời gian sử dụng đất để người trúng đấu giá thực hiện dự án là 50 (năm mươi) năm, kể từ ngày UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất.
* Quy hoạch xây dựng và Hạ tầng kỹ thuật
Tổ chức trúng đấu giá có trách nhiệm thực hiện các bước theo quy định của pháp luật để xây dựng hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của dự án theo Đồ án và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực. Đối với các lô đất ( Đất ở liền kề, đất biệt thự vườn) của dự án, tổ chức trúng đấu giá có trách nhiệm xây thô, hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài của nhà ở theo quy định tại khoản 3, Điều 13, Luật kinh doanh Bất động sản và Đồ án và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được UBND tỉnh phê duyệt.
* Tiến độ triển khai dự án và đất vào sử dụng:
- Trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, tổ chức trúng đấu giá phải đưa đất vào sử dụng ( phải tiến hành lập các thủ tục về đầu tư, xây dựng, môi trường..... theo quy định của pháp luật có liên quan và khởi công xây dựng dự án)
- Trong thời hạn 24 tháng liên tục kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, tổ chức trúng đấu giá phải triển khai xây dựng và hoàn thành dự án.
- Trường hợp tổ chức trúng đấu giá không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm triển khai và hoàn thành dự án theo tiến độ nêu trên thì  sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
* Các quy định khác liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất.
- Người trúng đấu giá sau khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính được giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được hưởng đầy đủ các quyền lợi hợp pháp của khu đất theo quy định của pháp luật có liên quan.
- Người trúng đấu giá thực hiện các trình tự thủ tục để triển khai xây dựng hoàn thành dự án theo quy hoạch được phê duyệt trong vòng 24 tháng.
- Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo đồ án và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt; đảm bao kết nối với hạ tầng chung của khu vực thì tổ chức trúng đấu giá quyền sử dụng đất có trách nhiệm bàn giao công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án gồm: Công trình giao thông, cấp nước, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, công cộng, thông tin liên lạc, cây xanh ( nếu có) về cho địa phương quản lý.
4/ Tổng giá khởi điểm: 122.722.695.000đ ( Một trăm hai mươi hai tỷ bảy trăm hai mươi hai triệu sáu trăm chín mươi lăm ngàn đồng)
5/ Thời gian địa điểm cung cấp và tiếp nhận hồ sơ: Từ ngày 16/8/2021 đến 17 00 phút ngày 6/9/2021 tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước
6/ Thời gian xem tài sản:  Từ ngày 25/8/2021 đến ngày 26/8/2021 (trong giờ hành chính). Liên hệ đ/c Mơ – Văn phòng ĐKĐĐ (0945.777600) hoặc đ/c Hiền ( 0918.607567) để được hướng dẫn xem tài sản.
7/ Thời gian, địa điểm, cách thức đăng ký tham gia đấu giá:
Khách hàng đăng ký trực tiếp tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản từ ngày 16/8/2021 đến ngày 17 h 00 phút ngày 6/9/2021. Trường hợp đăng ký thay phải có văn bản quyền theo quy định của pháp luật
8/ Thời gian và địa điểm đấu giá: : 8 giờ 30 phút ngày 9/9/2021 tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước.
9/ Tiền đặt trước: 20% giá trị của tài sản.
Thời gian thu tiền đặt trước  từ ngày 06/9/2021 đến 16h 00 phút ngày 8/9/2021 ). Tuy nhiên người tham gia đấu giá có nhu cầu nộp tiền đặt trước trước thời gian quy định là hoàn toàn tự nguyện và phải thỏa thuận với Trung tâm bằng văn bản.
10/ Tiền hồ sơ tham gia: 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng)/hs
11/ Hình thức đấu giá: bằng hình thức bỏ phiếu kín trực tiếp, nhiều vòng tại cuộc đấu giá.
12/ Phương thức đâu giá: trả giá lên.
13/ Bước giá: 03% trên giá khởi điểm của từng vòng đấu.
14/ Đối tượng, điều kiện tham gia đấu giá:
14.1. Đối tượng tham gia đấu giá
Tổ chức kinh tế thuộc đối tượng nhà nước giao đất, cho thuê đất theo quy định của luật đất đai, có giấy phép kinh doanh ngành nghề bất động sản và có vốn pháp định không thấp hơn 20 tỷ đồng; có nhu cầu sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư theo quy hoạch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời không thuộc các trường hợp người không được tham gia đấu giá quy định tại Khoản 4, Điều 38, Luật đấu giá tài sản năm 2016.
 Trường hợp người đăng ký tham gia đấu giá không trực tiếp tham gia đấu giá mà ủy quyền cho người khác thì việc ủy quyền phải có văn bản theo quy định của pháp luật.
14.2. Điều kiện tham gia:
  • Là tổ chức kinh tế thuộc đối tượng được tham gia đấu giá
- Một tổ chức chỉ được một cá nhân đại diện tham gia đấu giá; có hai (2) doanh nghiệp trở lên thuộc cùng một Tổng công ty hoặc Tập đoàn thì chỉ được một doanh nghiệp tham gia đấu giá; Tổng công ty hoặc Tập đoàn với công ty thành viên, công ty mẹ và công ty con, doanh nghiệp liên doanh với một bên góp vốn trong liên doanh thì chỉ được một doanh nghiệp tham gia đấu giá.
- Tổ chức tham gia đấu giá phải nộp tiền đặt trước theo thời gian quy định
- Tổ chức tham gia đấu giá phải đảm bảo các điều kiện quy định tại Điều 58 luật  Đất đai năm 2013 và Điều 14, Nghị định 43/2014/NĐ – CP ngày 15/5/2014: Bao gồm
+ Điều kiện về năng lực tài chính: Có vốn thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn  15% tổng mức đầu tư với dự án có quy mô sử dụng đất từ 20 héc ta trở lên, có khả năng huy động vốn đề thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài và các tổ chức, cá nhân khác.
+ Không vi phạm quy định của pháp luật về đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất do nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư khác tính đến thời điểm thông báo giá.
- Có hồ sơ đề xuất dự án đầu tư để chứng minh có đủ điều kiện về vốn và kỹ thuật để thực hiện dự án.
- Tổ chức được thành lập và hoạt động tối thiểu 02 năm tính đền thời điểm thông báo đấu giá theo quy định tại điểm c, Khoản 1, Điều 33, Luật Đầu tư năm 2020.
* Hồ sơ đăng ký tham gia bao gồm:
1) Có đơn tham gia đấu giá ( do Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản phát hành)
2) Bản giấy đăng ký kinh doanh của tổ chức, CMND/ CCCD/ Hộ chiếu   của người đại diện theo pháp luật và của người được ủy quyền ( nếu có) sao ( có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền)
3)  Chứng từ nộp tiền đặt trước theo đúng quy định ( đúng thời gian, đủ số tiền)
4) Văn bản cam kết các nội dung sau:
+ Đã xem tài sản đấu giá
+ Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính khi trúng đấu giá
+ Sử dụng đất đúng mục đích, đầu tư xây dựng dự án đúng quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, không để bị lấn chiếm
+ Đảm bảo đúng lộ trình, thời gian triển khai hoàn thành dự án và đưa đất vào sử dụng theo đúng tiền độ được quy định trong Phương án đấu giá
+ Không vi phạm quy định của pháp luật về đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất do Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư khác tính đến thời điểm đăng ký tham gia đấu giá.
+ Tự nguyện chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các nội dung đã cam, kết và sẽ không thắc mắc, khiếu kiện, khiếu nại sau này.
5) Văn bản xác nhận của Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước về việc không vi phạm quy định của pháp luật về đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất do nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư khác tính đến thời điểm thông báo việc đấu giá tài sản.
6) Hồ sơ đề xuất thực hiện dự án theo mẩu Đề xuất dự án đầu tư A.1.3 ( Thông tu 03/2021/TT – BKHĐT ngày 9/4/2021). Trong đó thuyết minh rõ các nội dung:
- Tên dự án, địa điểm
- Mục tiêu đầu tư
- Quy mô đầu tư ( hạng mục công trình xây dựng, số tầng, chiều cao công trình, hệ số sử dụng đất.....) đảm bảo phù hợp đồ án và quy định quản lý đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Tổng mức đầu tư đề xuất ( bao gồm tiền trúng đấu giá) được tính toán theo suất vốn đầu tư xây dựng công trình do Bộ Xây Dựng công bố tại thời điểm gần nhất trước thời điểm xác  định tổng mức đấu tư và được điều chỉnh, quy đổi cho phù hợp.
- Nguồn vốn đầu tư: Vốn sở hữu, vốn huy động dành cho dự án
- Tiến độ thực hiện: Đề xuất lộ trình, hạng mục xây dựng tương ứng với thời gian thực hiện từ khi Nhà nước bàn giao đất trên thực địa đến khi hoàn tất việc xây dựng công trình và đưa vào hoạt động.
7)  Bản chính Báo cáo tài chính 02 năm gần nhất được cơ quan thuế xác nhận hoặc đã được kiểm toán độc lập. Báo cáo tài chính phải đầy đủ và đúng quy định
8) Hồ sơ hợp pháp  chứng minh việc huy động vốn để thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức, cá nhân khác.
3. Xét duyệt hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá:
- Trong thời gian đăng ký từ ngày 16/8/2021 đến ngày 6/9/2021, các tổ chức đăng ký tham gia đấu giá Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước và Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước sẽ tiến hành tiếp nhận và kiểm tra bộ hồ sơ của tổ chức đăng ký tham gia đấu giá tại Trụ sở của Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước. Kết quả đăng ký tham gia sẽ được trả lời trực tiếp cho các tổ chức đăng ký tham gia đấu giá tại buổi đăng ký đó.
Mọi tổ chức, cá nhân có nhu cầu xin liên hệ tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước; Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước; ĐT: 02713.860216.
 

Tác giả bài viết: Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập783
  • Hôm nay227,496
  • Tháng hiện tại10,236,663
  • Tổng lượt truy cập372,242,466
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây