Tập đoàn Erex tìm hiểu đầu tư điện sinh khối tại Bình Phước

Thứ ba - 22/02/2022 14:01 2578
(CTTĐTBP) - Sáng 22/2, ông Honna Hitoshi - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Erex, cùng các thành viên đoàn công tác tìm hiểu đầu tư lĩnh vực điện sinh khối tại Bình Phước.
 
1
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với các thành viên đoàn công tác
Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Thông tin đến các thành viên đoàn công tác của Tập đoàn Erex, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho biết, Bình Phước hiện đang từ một tỉnh dự trữ phát triển sang tỉnh phát triển. Bằng chứng là năm 2021, trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 6,32%, cao nhất khu vực Đông Nam Bộ. Tỉnh có nhiều lợi thế về đất đai, diện tích rừng và cây công nghiệp khá lớn. Bình Phước có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong vùng động lực phía Nam với nhiều lợi thế về kết nối giao thông tạo liên kết vùng. Bình Phước hiện đang có nhiều kế hoạch phát triển nguồn nhân lực để phục vụ cho nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
 
2
 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho biết Bình Phước có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng sinh khối
Thời gian gần đây, Bình Phước đã có nhiều đột phá trong cải cách thủ tục hành chính. Trong năm 2021, tỉnh nằm trong tốp đầu cả nước về xây dựng chính quyền điện tử. Bình Phước đang triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Vui mừng khi được biết Tập đoàn Erex và Tập đoàn T&T đã ký kết hợp tác ghi nhớ đầu tư phát triển năng lượng sinh khối tại Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Bình Phước có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng sinh khối, trong đó có trên 100 con sông, suối và hàng chục hồ đập, công trình thủy lợi lớn nhỏ. Về nguyên liệu sinh khối, tỉnh có nguồn phụ phẩm từ nông, lâm nghiệp phong phú, đa dạng. Việc phát triển điện sinh khối để đa dạng hóa nguồn cung cấp điện năng được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm.
 
3
 Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, đại diện Tập đoàn Erex - ông Honna Hitoshi (bìa trái) và đại diện Tập đoàn T&T (bìa phải) ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển nguồn năng lượng sinh khối
Mong muốn dự án sớm được triển khai thực hiện, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường khẳng định: Lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, cùng các chính sách ưu đãi được Chính phủ cho phép khi doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư vào tỉnh. Bởi đây được xem là bước đệm để mở ra cánh cửa mới “điện sinh khối” đầy tiềm năng cho ngành năng lượng xanh, năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Honna Hitoshi nhấn mạnh: Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng sinh khối nhưng chưa được khai thác hiệu quả. Ông Honna Hitoshi mong muốn với dự án điện sinh khối triển khai và đi vào hoạt động sẽ tạo ra nguồn năng lượng sạch, góp phần giảm tải khí thải CO2 gây ô nhiễm môi trường và mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho Bình Phước.

Tại buổi làm việc, các bên đã ký biên bản ghi nhớ để tìm hiểu, triển khai hợp tác đầu tư phát triển nguồn năng lượng sinh khối với công suất dự kiến từ 100 đến 150 MW trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: X.Túc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập966
  • Hôm nay112,901
  • Tháng hiện tại10,413,408
  • Tổng lượt truy cập372,419,211
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây