Tạo điều kiện cho doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng thị trường trong tỉnh

Chủ nhật - 06/03/2022 10:44 1818
(CTTĐTBP) - Ban Chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022.
 
nguoi VN uu tien dung hang VN
Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm có sức cạnh tranh cao
 
Theo đó, Ban Chỉ đạo đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đặc biệt là cơ quan nhà nước khi mua sắm trang thiết bị phục vụ cho làm việc phải ưu tiên mua sắm hàng Việt. Khi triển thực hiện các dự án, công trình cần ưu tiên sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu có chất lượng cao… do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng thị trường trong nước và trên địa bàn tỉnh; khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm có sức cạnh tranh cao.

Bên cạnh đó, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Phối hợp với các cơ quan chức năng tạo điều kiện về thủ tục hành chính và các điều kiện liên quan khác để các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng thị trường trong tỉnh. Trong đó, chú trọng mở các đại lý cung cấp hàng hóa nội địa có chất lượng ở các vùng nông thôn, vùng biên giới, khu công nghiệp... để cung cấp bán lẻ cho người dân. Phối hợp tổ chức các hội chợ đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, đến vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp...

Song song đó, ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; phát hiện và kiến nghị các ngành chức năng xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Phát huy vai trò giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, vận động nhân dân cùng tham gia phát hiện, tố giác hành vi làm hàng giả, hàng kém chất lượng. Kịp thời phát hiện, biểu dương khen thưởng “người tốt, việc tốt”, các tập thể, cá nhân có thành tích thực hiện tốt cuộc vận động./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,496
  • Hôm nay937,521
  • Tháng hiện tại11,436,062
  • Tổng lượt truy cập384,556,399
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây