Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy qua QR Code

Thứ bảy - 23/03/2024 16:21 89

Công an tỉnh vừa có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) thông qua QR Code.
 
Công văn nêu rõ, thời gian qua, tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước diễn biến phức tạp, đã xảy ra một số vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, tập trung chủ yếu tại các hộ gia đình. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người dân vẫn còn chủ quan, lơ là, thiếu kiến thức, kỹ năng về PCCC và thoát nạn.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và kịp thời trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC và thoát nạn cho người dân, Công an tỉnh đã xây dựng Bảng niêm yết QR Code để tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng về PCCC và thoát nạn.

Công an tỉnh đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức niêm yết công khai tại các khu vực thường xuyên tập trung đông người, nơi dễ thấy như: trụ sở làm việc, khu vực tiếp công dân; chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; nhà văn hóa; đền, chùa, khu di tích... để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân truy cập, tìm hiểu. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC, thoát nạn bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, website, Zalo, Facebook... nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC, thoát nạn tại nơi ở, nơi làm việc cho người dân./.
 

Tác giả bài viết: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,479
  • Hôm nay910,302
  • Tháng hiện tại12,429,123
  • Tổng lượt truy cập385,549,460
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây