Thi đua phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” giai đoạn 2022-2027, gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”

Thứ hai - 18/09/2023 16:44 301
Thực hiện Kế hoạch số 263/KH-UBND ngày 17/8/2023 của UBND tỉnh về tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” giai đoạn 2022-2027, gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành kế hoạch số 60/KH-STTTT về phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” giai đoạn 2022-2027, gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.
        Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; khích lệ, động viên và phát huy mạnh mẽ tinh thần nỗ lực vươn lên, khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức của phụ nữ, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Tổng kết, nêu gương những điển hình tiên tiến có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” giai đoạn 2022 - 2027, gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” hàng năm và giai đoạn 2022 - 2027 để biểu dương, khen thưởng kịp thời và nhân rộng điển hình tiên tiến trong toàn tỉnh, trong cơ quan.
      Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các phòng, đơn vị thuộc Sở; công chức, viên chức thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” giai đoạn 2022 - 2027, gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”, như sau:
       a) Có tri thức:
      - Có trình độ học vấn, trình độ chuyên môn phù hợp yêu cầu công việc; có hiểu biết cơ bản về đời sống xã hội. Chủ động, tích cực học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng cho bản thân và lan toả tinh thần học tập đến những người xung quanh.
       - Có khả năng áp dụng kiến thức mới, cải tiến hoặc ứng dụng khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc và thực tiễn cuộc sống góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả lao động, sản xuất, kinh doanh và công tác.
       b) Có đạo đức:
      - Thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của công dân; rèn luyện các phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; có ý thức giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và phụ nữ Việt Nam; giữ gìn uy tín cá nhân, là tấm gương trong gia đình và cộng đồng về rèn luyện đạo đức.
       - Ứng xử có văn hóa, phù hợp các quy tắc đạo đức, quy định của cộng đồng, địa phương, đơn vị. Chuẩn mực trong lời nói, trong giao tiếp, biết chọn lọc lời nói, cách nói, cách ứng xử, lịch sự, văn minh, hòa nhã với mọi người.
        - Có thái độ chân thành, trung thực, thắng thắn, thiện chí khi phản ánh sự việc hoặc khi góp ý phê bình người khác. Biết kiềm chế những cảm xúc tiêu cực dẫn đến mất kiểm soát trong lời nói, cách nói; biết sử dụng ngôn ngữ đế gắn kết con người với nhau trong gia đình và cộng đồng. Sử dụng ngôn ngữ giản dị, trong sáng, giữ gìn nét đẹp của tiếng Việt.
        c) Có sức khoẻ: 
      - Tích cực rèn luyện để có sức khoẻ tốt về thể chất và tinh thần; suy nghĩ tích cực, có lối sống lành mạnh; tham gia và vận động những người xung quanh tham gia hoạt động thể dục thế thao, văn hóa - văn nghệ; có kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình; khuyến khích tham gia bảo hiểm y tế.
        d) Có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước:
        - Có trách nhiệm với bản thân: Tự trọng, tự tin, biết yêu thương, chăm sóc, bảo vệ bản thân; nỗ lực học tập. cần cù, sáng tạo trong lao động, có ý chí, nghị lực vươn lên phát triển mọi mặt.
         - Có trách nhiệm với gia đình: Biết tổ chức, sắp xếp cuộc sống gia đình khoa học; tạo môi trường gia đình bình đẳng, hòa thuận, các thành viên trong gia đình tôn trọng, trách nhiệm, yêu thương, gắn bó, quan tâm giúp đỡ nhau trong cuộc sống; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.
         - Có trách nhiệm với xã hội và đất nước: Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật; tham gia có trách nhiệm các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng cộng đồng dân cư và tập thể nơi làm việc văn minh, phát triển; tham gia phòng, chống tham nhũng và đấu tranh, ngăn chặn những hành vi tiêu cực trong xã hội; có tinh thần chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em gái
        Các tập thể, cá nhân tổ chức phong trào thi đua thiết thực hiệu quả, có nhiều sáng kiến, giải pháp; có mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua và được nhân rộng tại cơ quan góp phần thực hiện tốt phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới của cơ quan đạt kết quả tốt sẽ được tặng thưởng Giấy khen của Giám đốc Sở; ngoài ra đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng Bằng khen của cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” giai đoạn 2022-2027, gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.
           Xem chi tiết Kế hoạch số 60 tại đây./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,650
  • Hôm nay452,460
  • Tháng hiện tại7,423,414
  • Tổng lượt truy cập393,966,467
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây