Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022 – 2025”

Chủ nhật - 30/04/2023 11:03 583
Nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, tính sáng tạo của mỗi tập thể, cá nhân, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Sở. Nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan về vị trí, vai trò và hiệu quả thiết thực của việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, để phong trào thi đua thực sự trở thành sức mạnh, động lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan vững mạnh. Ngày 28/4/2023, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành kế hoạch số 44/KH-STTTT về triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022 - 2025”.
     Theo đó, giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các phòng, đơn vị phải tập trung triển khai thực hiện, đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, đạt hiệu quả thiết thực Kế hoạch; chủ động phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình trong phong trào thi đua yêu nước tạo điều kiện thuận lợi để các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới phát huy tính sáng tạo, hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ, trong học tập, lao động với các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể như sau: 
     1. Bồi dưỡng nhân tố mới
Trên cơ sở xác định các nhân tố mới cần bồi dưỡng để trở thành các điển hình tiên tiến, các phòng, đơn vị cần tạo mọi điều kiện hỗ trợ để các nhân tố mới phát huy hết khả năng, tính sáng tạo, đồng thời giúp nhân tố mới khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế để từng bước hoàn thiện, sớm trở thành điển hình tiên tiến.
Với các điển hình tiên tiến đã được công nhận, các phòng, đơn vị tiếp tục theo dõi, tạo môi trường thuận lợi cho điển hình tiên tiến tiếp tục phát huy khả năng và tiếp tục có nhiều sáng tạo trong công việc và trong cuộc sống. 
     2. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo về công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến xuất sắc
       
Tổ chức quán triệt, nâng cao nhận thức cho đảng viên, công chức, viên chức thấy rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của thi đua yêu nước và công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến.
 Xác định việc làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến sẽ tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước phát triển, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
        3. Chủ động và tích cực phát hiện, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực
     Tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 64/KH-STTTT ngày 19/10/2021 về phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2025 tại Sở Thông tin và Truyền thông.
      Các phòng, đơn vị chủ  động, tích cực phát hiện, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến trên lĩnh vực thông tin và truyền thông: từ đời sống, công tác, học tập, lao động, sản xuất và đấu tranh phòng chống tội phạm… làm căn cứ để giới thiệu, bình xét các điển hình tiên tiến của ngành.
        Đối với các điển hình tiên tiến cấp sở: Lãnh đạo Sở căn cứ tình hình thực tế để xem xét quyết định hình thức khen thưởng theo thẩm quyền; thực hiện các quyền lợi đối với điển hình tiên tiến thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị mình.
        Đối với các điển hình tiên tiến cấp tỉnh: Bên cạnh việc được cấp Giấy công nhận còn được đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
         4. Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến
        Luôn xác định việc tuyên truyền, phổ biến các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến là trọng tâm trong các hoạt động tuyên truyền và phải bám sát các nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đã đề ra để tập trung tuyên truyền với hình thức đa dạng, phong phú.
       Việc tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến cũng phải trở thành nội dung sinh hoạt định kỳ và kết hợp, lồng ghép tuyên truyền qua hoạt động của cơ quan.
       Phối hợp chặt chẽ các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước; định hướng cơ quan, đơn vị xây dựng, tăng thời lượng, mở các chuyên trang, chuyên mục, sản xuất phóng sự, chương trình, đưa tin bài và tuyên truyền về tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên trang thông tin điện tử của các cơ quan cấp huyện, cấp tỉnh và các phương tiện truyền thông.
        Giao Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản tham mưu các nội dung định hướng các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền gương điển hình tiên tiến tại tỉnh.
        5. Tổ chức thực hiện hiệu quả việc nêu gương và thi đua cùng các điển hình
        Cấp ủy và các đoàn thể phối hợp với chính quyền tạo điều kiện để duy trì, nuôi dưỡng, phát triển và nêu gương các điển hình tiên tiến để tiếp tục phát huy khả năng, tính sáng tạo, nhiệt huyết với phong trào thi đua, để các phong trào thi đua được nâng chất lượng, đi vào chiều sâu. Trên cơ sở các điển hình tiên tiến đã có, Sở đề ra các nội dung và tiêu chí cụ thể làm căn cứ phát động và tổ chức tuyên truyền cho đội ngũ công chức, viên chức đăng ký thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
       6. Nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng, cán bộ tuyên truyền
Bố trí đội ngũ công chức có phẩm chất đạo đức, năng lực thực tiễn, trình độ, tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm; có năng lực tham mưu, hoạch định, tổ chức phong trào thi đua, đáp ứng yêu cầu công tác thi đua, khen thưởng.
        Xem chi tiết Kế hoạch số 44 tại đây./.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,960
  • Hôm nay43,550
  • Tháng hiện tại11,562,371
  • Tổng lượt truy cập384,682,708
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây