Muốn giữ vững an ninh - quốc phòng phải làm tốt công tác dân vận vùng biên

Thứ hai - 17/06/2013 09:08 1788

Muốn giữ vững an ninh - quốc phòng phải làm tốt công tác dân vận vùng biên

(CTTĐTBP) – Tại Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban dân vận Trung ương vừa phối hợp Bộ tư lệnh BĐBP tổ chức hội nghị tọa đàm về công tác dân vận tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia.  
Đại biểu dự tọa đàm.
 
Dự tọa đàm có Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Thế Trung, Trung tướng Hoàng Phi Hổ - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, lãnh đạo cục Chính trị quân khu 7, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong và đại diện lãnh đạo các tỉnh có chung đường biên giới với Campuchia.
 
Tại buổi tọa đàm, Trung tướng Hoàng Phi Hổ và Bộ chỉ huy BĐBP 6 tỉnh có đường biên giới giáp Campuchia đã báo cáo tham luận về công tác dân vận vùng biên thời gian qua. Các bài tham luận đã nêu rõ những khó khăn, yếu kém, những kinh nghiệm và biện pháp thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới.
 
Các đại biểu dự tọa đàm đã quan tâm, bàn sâu đến việc tiếp tục đổi mới công tác tập huấn dân vận theo hướng phù hợp với thực tế địa bàn; xem xét thủ tục làm đăng
 
Tỉnh Bình Phước có 260,4 km đường biên tiếp giáp với 3 tỉnh của Vương quốc Campuchia; có 3 huyện với 15 xã tiếp giáp đường biên quốc gia với 4 huyện và 6 xã của nước bạn.
 
ký kết hôn, giấy khai sinh cho người dân sống trên địa bàn; đề ra các giải pháp hiệu quả củng cố an ninh - quốc phòng và công tác giúp đỡ nhân dân vùng biên…
 
Theo Trung tướng Hoàng Phi Hổ, làm tốt công tác tư tưởng nâng cao nhận thức nhân dân về giữ vững an ninh - quốc phòng vùng biên là việc làm căn cơ, hiệu quả. Vì nhân dân chính là sức mạnh tổng hợp trong công tác bảo vệ an ninh biên giới.
 
Thời gian qua, lực lượng biên phòng tỉnh đã hoàn thành tốt công tác dân vận nhân dân vùng biên trong việc tuân thủ các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đi đôi với công tác dân vận, lực lượng biên phòng đã quan tâm, chăm lo cuộc sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, giúp tình hình an ninh biên giới luôn được kiện toàn, ổn định./.
 

Sỹ Luân

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,337
  • Hôm nay349,063
  • Tháng hiện tại7,320,017
  • Tổng lượt truy cập393,863,070
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây