Hướng dẫn thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ trên đầu phương tiện

Thứ tư - 12/06/2013 16:34 2425

Hướng dẫn thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ trên đầu phương tiện

(CTTĐTBP) – UBND tỉnh vừa ban hành hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ trên đầu phương tiện trên địa bàn tỉnh đối với loại phí thu từ xe ô tô và mô tô.
Sở Giao thông vận tải và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh 9301S thực hiện thu phí sử dụng đường bộ đối với xe ô tô, còn UBND cấp xã thu phí đối với xe mô tô.
 
Theo đó, đối với xe ô tô nước ngoài tạm nhập lưu hành tại Việt Nam thì hàng tháng Sở Giao thông vận tải (đơn vị thu phí) lập tờ khai nộp phí sử dụng đường bộ thu được cho cơ quan thuế và nộp số tiền phí thu được (sau khi đã trừ số tiền trích để lại) vào tài khoản của Quỹ bảo trì đường bộ trung ương mở tại Kho bạc nhà nước (trong thời hạn tối đa không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày thu phí). Hàng năm, Sở thực hiện quyết toán phí theo tờ khai quyết toán phí.
 
Đối với xe ô tô của các tổ chức, cá nhân đăng ký tại Việt Nam thì Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh 9301S thực hiện thu phí sử dụng đường bộ và nộp phí thu được theo hướng dẫn tại Công văn số 2718 ngày 26/12/2012 của Cục đăng kiểm Việt Nam. Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh 9301S không phải khai, nộp phí sử dụng đường bộ thu được với cơ quan thuế.
 
Đối với phí thu từ xe mô tô thì hàng tháng UBND cấp xã (đơn vị thu phí) lập tờ khai phí sử dụng đường bộ thu được gửi cho cơ quan thuế. Số tiền thu được (sau khi đã trừ số tiền trích để lại) thì UBND cấp xã phải nộp hàng tuần vào tài khoản của Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh mở tại Kho bạc nhà nước Việt Nam chi nhánh Bình Phước. Đồng thời, UBND cấp xã  thực hiện quyết toán phí theo tờ khai quyết toán phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô./.
Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,283
  • Hôm nay338,290
  • Tháng hiện tại7,309,244
  • Tổng lượt truy cập393,852,297
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây