Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ – Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Thanh Phương thăm chúc tết HTX nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn

Thứ năm - 15/02/2024 15:28 220
Sáng ngày 15/02/2024 tức mùng 6 tết Giáp Thìn, bà Huỳnh Thị Hằng – Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ – Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Thanh Phương và đại diện Sở NNPTNT, Hội Nông dân tỉnh đã đến thăm, chúc tết HTX Nông nghiệp sạch Hoà Phú có trụ sở tại xã Bù Nho, huyện Phú Riềng. Tiếp và làm việc với đoàn ngoài các thành viên HTX NN sạch Hoà Phú còn có đại diện UBND các phòng ban liên quan của huyện Phú Riềng, đại diện UBND và hội nông dân xã Bù Nho.
Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Thanh Phương chúc tết HTX NN sạch Hoà Phú
Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Thanh Phương chúc tết HTX NN sạch Hoà Phú
Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch HĐQT HTX NN sạch Hoà Phú ông Hà Thanh Thuẫn cho biết: HTX hiện có 45 thành viên, trong đó có 16 thành viên là đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ trong xã, HTX đã thành lập chi bộ riêng với 5 đảng viên tham gia sinh hoạt. HTX hiện có tổng diện tích đất sản xuất 386ha trồng các loại cây: điều, cao su, sầu riêng, mít và cây dược liệu... HTX có 2 đơn vị liên kết, đồng hành cùng HTX trong sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm là Công ty sinh học Thuận Thành và công ty Quả Điều Vàng. Năm 2023, HTX đã liên kết với các sở, ban, ngành tổ chức được 3 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, chăm sóc các loại cây trồng cho 120 thành viên tham gia. Tham gia viết đề tài khoa học dự án sản xuất phân bón Hữu cơ vi sinh hợp tác giữa HTX với công ty Futaba Nhật Bản và đã sản xuất được 200 tấn phân bón để thành viên sử dụng thử. Với diện tích 200 ha nghệ bọ cạp và sâm đại hành cùng với nhà máy sản xuất phân bón, năm qua, HTX đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 30 lao động có thu nhập ổn định với mức lương từ 6 – 8 triệu đồng/ tháng.
Cũng theo ông Thuẫn, nhờ nguồn vốn vay hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ phát triển – Liên minh HTX tỉnh với lãi suất ưu đãi, thời hạn vay dài đã tiếp thêm động lực cho các thành viên mạnh dạn chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả và đầu tư vào các loại cây cho năng suất hiệu quả kinh tế cao.
Đại diện HTX NN sạch Hoà Phú báo cáo nhanh kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024
Trong năm 2024 này, HTX đặt mục tiêu xây dựng mô hình nông nghiệp sạch làm tiêu chí hàng đầu, đồng thời tiếp tục duy trì, đẩy mạnh chuỗi liên kết theo hướng bền vững thông qua việc tập trung mở rộng sản xuất, hoàn thiện dây chuyền sản xuất các sản phẩm mít sấy của HTX, mở rộng diện tích vùng nguyên dược liệu nghệ bọ cạp và sâm đại hành từ 200 – 500ha, đẩy mạnh đầu tư phát triển các mô hình, dự án mới, tạo ra sản phẩm có giá trị, mang lại lợi nhuận cho thành viên.
Chúc mừng HTX nhân dịp đầu xuân mới, Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ – Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cũng chia sẻ những khó khăn mà HTX đã gặp phải trong thời gian qua. Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ – Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, các ngành, các cấp và chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa tới hoạt động của HTX, cùng HTX kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để HTX ngày càng phát triển. HTX NN sạch Hoà Phú là một trong những HTX nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh do đó cần tận dụng, nắm bắt kịp thời các nguồn vốn vay của tỉnh để bứt phá, phát triển hơn nữa, đặc biệt là quan tâm phát triển thành viên, mở rộng sản xuất và có những hướng đi phù hợp đem lại lợi nhuận cho HTX và thành viên, Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ – Chủ tịch HĐND tỉnh cũng kỳ vọng thời gian tới HTX NN sạch Hoà Phú sẽ là đơn vị dẫn đầu trong các HTX toàn tỉnh.
Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ – Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và đoàn công tác chúc tết HTX NN sạch Hoà Phú
Phát biểu chúc mừng HTX nhân dịp đầu xuân mới, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Thanh Phương phấn khởi và gửi lời chúc mừng năm mới đến HĐQT, Ban Giám đốc và thành viên HTX một năm mới gặt hái được nhiều thành công, làm ăn phát đạt, cùng chung sức đóng góp để HTX ngày càng phát triển. Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cho rằng: HTX cần đi vào trọng tâm trong định hướng của HTX, tổ chức tốt việc chăm sóc vườn cây dược liệu, phát triển mạnh sản phẩm mít sấy của HTX. HTX cần tìm đối tác uy tín để đảm bảo về đầu ra cho sản phẩm của HTX và thành viên.

Nguồn tin: Thanh Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,799
  • Hôm nay884,016
  • Tháng hiện tại12,402,837
  • Tổng lượt truy cập385,523,174
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây