Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Ngành

Khai giảng khóa đào tạo thống kê Tài khoản quốc gia trong khuôn khổ dự án Hàn Quốc năm 2023

Thứ sáu - 15/09/2023 14:17 362
Sáng ngày 11/9/2023, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) khai giảng Khóa đào tạo tài khoản quốc gia trong khuôn khổ Dự án Hàn Quốc năm 2023. Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến tham dự và khai mạc khóa đào tạo.

Tham dự lễ khai giảng có ông Choi JiHoon, ông Won ChangHui - chuyên gia Ngân hàng Nhà nước Hàn Quốc; các chuyên gia thuộc OCEAN – IT, đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thống kê nước ngoài và Hợp tác quốc tế.

Khóa đào tạo có 25 học viên tham dự trực tiếp là chuyên viên thuộc TCTK và 205 học viên trực tuyến tại các Cục Thống kê trong cả nước.

Phát biểu tại lễ Khai giảng, Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến cho biết, năm 2022: TCTK tiếp nhận Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Hỗ trợ TCTK cải thiện chất lượng số liệu thống kê chính thức, xây dựng cơ cở dữ liệu thống kê quốc gia và đào tạo cán bộ” do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KOSTAT) trực tiếp tài trợ trong thời gian 4 năm. Theo đó, năm 2022, KOSTAT và TCTK đã phối hợp tổ chức thành công 04 khóa đào tạo, trong đó có 02 khóa đào tạo tổ chức tại Hàn Quốc và 02 khóa đào tạo tổ chức tại Việt Nam. 04 Khóa đào tạo nêu trên đã nhận được sự tham gia tích cực của các học viên.
 
Năm 2023, khóa học đầu tiên về Big Data được tổ chức thành công vào tháng 8/2023 với sự tham dự của 10 học viên trực tiếp và 66 học viên trực tuyến.

Tại Khóa đào tạo này, TCTK và KOSTAT tiếp tục phối hợp tổ chức khóa đào tạo về tài khoản quốc gia với sự tham dự của 25 học viên trực tiếp và 205 học viên trực tuyến. Phó Tổng cục trưởng kỳ vọng với sự giảng dạy của các chuyên gia, giảng viên thống kê giàu kinh nghiệm của Ngân hàng Nhà nước Hàn Quốc sẽ truyền đạt những kiến thức hữu ích từ cơ bản đến chuyên sâu về tài khoản quốc gia giúp các học viên nâng cao kiến thức, tăng cường năng lực thống kê từ đó vận dụng vào thực tiễn tại Việt Nam, cung cấp dữ liệu thống kê ngày càng kịp thời, có chất lượng cao.

Trong chương trình đào tạo lần này, Phó Tổng cục trưởng đề nghị: Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thống kê Nước ngoài và Hợp tác quốc tế, Văn phòng Tổng cục và các đơn vị liên quan phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất về việc tổ chức khóa đào tạo này đạt hiệu quả tích cực. Các học viên tham dự trực tiếp và trực tuyến không chỉ coi khóa bồi dưỡng này là sự trau dồi kiến thức một chiều, mà cần tích cực trao đổi qua lại kiến thức, kinh nghiệm đã có trên cương vị công tác của mình để 2 nước Việt Nam, Hàn Quốc cùng trao đổi học hỏi, nâng cao hiểu biết trong lĩnh vực tài khoản quốc gia.
TKQG 1
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung tiến và Ông Choi JiHoon (bên phải) - chuyên gia thống kê thuộc Ngân hàng Nhà nước Hàn Quốc tại lễ khai giảng khóa đào tạo 

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Choi JiHoon, chuyên gia thống kê thuộc Ngân hàng Nhà nước Hàn Quốc và là giảng viên của khóa đào tạo cho biết, Ngân hàng Nhà nước Hàn Quốc là đơn vị có nhiệm vụ thống kê tài khoản quốc gia được thành lập từ những năm 1950. Tại đây hoạt động thống kê được đúc kết và triển khai thực hiện bài bản, theo quy trình đảm bảo về chuyên môn.

Thông qua khóa đào tạo, các chuyên gia hy vọng có thể truyền đạt những kinh nghiệm và kỹ thuật trong chuyên môn về thống kê tài khoản quốc gia tới các học viên. Chương trình đào tạo sẽ tập trung các nội dung về tài khoản quốc gia và thống kê thu nhập quốc dân; Chú trọng các kỹ thuật thống kê theo chuỗi, theo mùa vụ, các phương pháp tính GDP... Ông cũng cho biết, vì thời gian khóa đào tạo ngắn nên không thể đi sâu vào phân tích tất cả các yếu tố liên quan tới thống kê thống kê tài khoản quốc gia, song sau khi kết thúc khóa học nếu còn vấn đề gì cần trao đổi các học viên có thể liên hệ với các giảng viên của Ngân hàng Nhà nước Hàn Quốc để được giải đáp.
TKQG 2
Lãnh đạo TCTK, các học viên và đoàn chuyên gia thống kê Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai giảng
khóa đào tạo

Theo kế hoạch, Khóa đào tạo sẽ diễn ra từ ngày 11-15/9/2023, tại TCTK với các nội dung, bao gồm: Tổng quan về tài khoản quốc gia; Phương pháp tính quyền số theo chuỗi và điều chỉnh mùa vụ; Tính GDP theo phương pháp sản xuất; Tính GDP theo phương pháp tiêu dùng cuối cùng; Tính GDP theo phương pháp thu nhập; Ứng dụng trong thống kê thu nhập quốc gia./.

Nguồn tin: consosukien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,791
  • Hôm nay320,555
  • Tháng hiện tại11,839,376
  • Tổng lượt truy cập384,959,713
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây