Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Ngành

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam năm 2023

Thứ sáu - 22/09/2023 14:30 337
Trong 2 ngày (21 và 22) tháng 9 năm 2023, Cục Thống kê tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam năm 2023. Ông Kiều Hữu Quang, Phó Cục trưởng Cục Thống kê tham dự và chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có lực lượng giám sát viên cấp tỉnh; lãnh đạo, giám sát viên và điều tra viên Chi cục Thống kê huyện, thị xã, khu vực.
DL 1

Điều tra chi tiêu khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam là điều tra chọn mẫu được thực hiện nhằm các mục đích chính: Thu thập thông tin về mức và các khoản chi tiêu chủ yếu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam làm cơ sở tính mức chi tiêu bình quân chung và cơ cấu chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam; Thu thập thông tin phục vụ biến soạn một số chỉ tiêu chủ yếu về du lịch, xuất khẩu, nhập khẩu dịch vụ du lịch.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Kiều Hữu Quang, Phó Cục trưởng khái quát một số nội dung của cuộc điều tra. Đề nghị các báo cáo viên cần truyền đạt đầy đủ các nội dung chính của phương án điều tra, quy trình thực hiện điều tra trên phiếu điện tử. Tích cực tương tác với các đại biểu tham dự, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, đưa ra các tình huống cụ thể để cùng nhau thống nhất giải quyết để các đại biểu tham dự nắm rõ được nghiệp vụ điều tra. Đối với các đại biểu tham dự tập huấn, cần tập trung tiếp thu đầy đủ những nội dung và yêu cầu của phương án điều tra; tham gia tập huấn đầy đủ và đúng giờ; tăng cường hỏi và tương tác với báo cáo viên để làm rõ những nội dung mà mình chưa nắm vững.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên trình bày về quyết định, phương án điều tra; các nội dung về nghiệp vụ của phương án điều tra chi tiêu khách du lịch, khách nước ngoài đến Việt Nam năm 2023; hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý, giám sát, tổng hợp điều tra; hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm capi; thực hành phần mềm … Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự thảo luận, giải đáp các vướng mắc./.

Tác giả bài viết: VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay251,697
  • Tháng hiện tại11,770,518
  • Tổng lượt truy cập384,890,855
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây