Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử tại Việt Nam

Thứ hai - 20/05/2024 10:00 175
Luật Căn cước năm 2023 đã được Quốc hội khóa XV thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024. Luật được ban hành đã đáp ứng được những mục tiêu đặt ra trong quá trình xây dựng và là cơ sở pháp lý quan trọng để triển khai thực hiện và xây dựng Chính phủ điện tử, tạo bước đột phá về chuyển đổi số ở nước ta; đáp ứng yêu cầu trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, phục vụ mục đích phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng công dân số, hoàn thiện hệ sinh thái số phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư và công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp.
Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam, Cục Thông tin cơ sở đã có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tập trung tuyên truyền các nội dung sau:
1. Giới thiệu Luật Căn cước năm 2023; 10 điểm mới của Luật Căn cước năm 2023 và các tài liệu liên quan khác về Luật Căn cước năm 2023.
Bộ tài liệu hướng dẫn các quy định về Luật căn cước năm 2023 được đăng tải trên website: https://thongtincoso.gov.vn/tai-lieu-tuyen-truyen/bo-tai-lieu-huong-dan-cac-quy-dinh-ve-luat-can-cuoc-nam-2023
2. Tuyên truyền, phổ biến để cá nhân, tổ chức trên địa bàn hưởng ứng tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” do Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phát động tổ chức được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, Website canhsatquanlyhanhchinh.gov.vn, ứng dụng định danh điện tử VNeID.
Thông tin chi tiết, tài liệu về Cuộc thi được đăng tải trên website: https://thongtincoso.gov.vn/tai-lieu-tuyen-truyen/cuoc-thi-tim-hieu-phap-luat-ve-can-cuoc-dinh-danh-va-xac-thuc-dien-tu-cua-viet-nam

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập914
  • Hôm nay221,817
  • Tháng hiện tại7,421,645
  • Tổng lượt truy cập406,707,625
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây