Triển khai Chiến dịch ra quân đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng số

Thứ năm - 19/09/2024 07:07
Vào ngày 20/9/2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Bù Đăng sẽ tổ chức hội nghị bồi dưỡng, tập huấn và triển khai Chiến dịch ra quân "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ ứng dụng để phát triển kinh tế số" của Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) và Tổ triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại hội trường UBND huyện Bù Đăng và được kết nối trực tuyến đến 10 điểm cầu cấp huyện và các điểm cầu cấp xã trên địa bàn tỉnh, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở ngành tỉnh có liên quan; cơ quan, đơn vị, địa phương và các cán bộ phụ trách chuyển đổi số, thành viên Tổ CNSCĐ và Tổ triển khai Đề án 06. 


Việc tổ chức hội nghị này nhằm cụ thể việc triển khai thực hiện Công văn số 3240/BTTTT-CĐSQG ngày 08/8/2024 của Bộ TT&TT về thúc đẩy hoạt động của Tổ CNSCĐ tại địa phương, đồng thời triển khai thực hiện Kế hoạch số 254/KH-UBND ngày 20/8/2024 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Qua đó, tiếp tục tổ chức, duy trì, phát huy hiệu quả và đẩy mạnh hoạt động của Tổ CNSCĐ, Tổ triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh, đây là lực lượng nòng cốt chuyển đổi số tại địa phương. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chương trình, kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh. Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các địa phương và người dân trên địa bàn tỉnh về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số, để từ đó cùng nhau hưởng ứng tham gia, chung tay triển khai có hiệu quả. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu tham dự sẽ được truyền đạt các nội dung giới thiệu về tổng quan Tổ CNSCĐ; sử dụng nền tảng số “Binh Phuoc Today” của địa phương; ứng dụng lưu trữ đám mây (cloud) cho công dân số của tỉnh; hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mua sắm trực tuyến và thanh toán trực tuyến; cài đặt và sử dụng chữ ký số cá nhân... Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ khởi động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số và cải cách hành chính tỉnh Bình Phước năm 2024.

Sau lễ phát động chiến dịch ra quân, các thành viên trong đoàn công tác của Cục Chuyển đổi số quốc gia, Sở Thông tin và Truyền thông, các thành viên Tổ CNSCĐ và Tổ triển khai Đề án 06 của huyện Bù Đăng sẽ trực tiếp ra quân hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến; cài đặt và sử dụng chữ ký số cá nhân... tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả, khu chợ truyền thống và tuyến đường dự kiến triển khai thanh toán không dùng tiền mặt./.

Tác giả: Phòng Chuyển đổi số và Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,515
  • Hôm nay89,625
  • Tháng hiện tại9,315,701
  • Tổng lượt truy cập434,690,966
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây