Tăng cường phòng ngừa tội phạm giết người, cướp tài sản đối với người hành nghề xe ôm, lái xe taxi

Thứ năm - 14/09/2023 15:15 379
Ngày 08/9/2023 Công an tỉnh Bình Phước ký ban hành Công văn số 1471/CAT-PV01 về việc chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm giết người, cướp tài sản đối với người hành nghề xe ôm, lái xe taxi.
Theo thông báo thời gian gần đây tội phạm giết người, cướp tài sản đối với người hành nghề xe ôm, lái xe taxi xảy ra nhiều ở các tỉnh, thành trong cả nước. Các đối tượng gây án thường không có nghề nghiệp, nghiện ma túy, cờ bạc, vay nợ tín dụng đen…
Thủ đoạn của các đối tượng thường lợi dụng đêm tối, đặt xe ngoài ứng dụng hoặc bắt xe ngoài đường, chấp nhận cước phí cao, trên đường đi thường xuyên thay đổi lộ trình so với quãng đường đã đặt ban đầu và đi đến những tuyến đường vắng vẻ, ít người qua lại. Đối tượng đã chuẩn bị hung khí từ trước, rồi tấn công nạn nhân từ phía sau vào vùng trọng yếu trên cơ thể, để giết người, sau đó cướp tài sản.
Trên địa bàn tỉnh Bình Phước, thời gian gần đây tuy chưa xảy ra vụ nào, nhưng do tình hình kinh tế đang khó khăn, dự báo tội phạm này có thể gia tăng và tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn sự gia tăng tội phạm hình sự nói chung và tội phạm giết người, cướp tài sản đối với người hành nghề xe ôm, lái xe taxi nói riêng, Công an tỉnh Bình Phước đề nghị các Sở, Ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền phổ biến về phương thức thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này cho những người hành nghề xe ôm, lái xe taxi biết, đồng thời khuyến cáo các tài xế nâng cao ý thức bảo vệ bản  thân. Tuyệt đối không chở hàng cấm, tang vật, phương tiện do người khác phạm tội mà có, tích cực cung cấp thông tin tố giác tội phạm, bắt giữ người có hành vi phạm tội, người có lệnh truy nã và báo cho cơ quan công an gần nhất.

Tác giả bài viết: Hồng Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,433
  • Hôm nay75,189
  • Tháng hiện tại1,590,450
  • Tổng lượt truy cập388,133,503
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây