Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tìm hiểu việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến tại Đồng Phú

Thứ năm - 17/08/2023 14:22 161

Ngày 16/8, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với huyện Đồng Phú về khảo sát, tìm hiểu thực trạng, giải pháp cải thiện cung ứng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho người dân trên địa bàn.

doan cong tac 4
Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Thanh Phương thông tin tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND huyện Đồng Phú, so với mặt bằng chung toàn tỉnh, Đồng Phú có hạ tầng công nghệ thông tin tương đối đảm bảo, đáp ứng cơ bản yêu cầu công việc của cán bộ, công chức, viên chức và các tổ chức, cá nhân khi sử dụng dịch vụ công. Những năm qua, huyện luôn dành nguồn lực đầu tư cho công tác chuyển đổi số, hướng đến nền hành chính hiện đại, vì nhân dân phục vụ.

Đến thời điểm hiện tại, cấp huyện cung cấp 244 dịch vụ công, trong đó mức độ 3 có 47 dịch vụ công, mức độ 4 có 179 dịch vụ công, chỉ còn 18 dịch vụ công đang ở mức độ 2. Ngoài ra, số dịch vụ công liên thông là 97, như vậy tổng cộng cấp huyện cung cấp 321 dịch vụ công.
 
Đối với cấp xã, tổng cộng cung cấp 147 dịch vụ công, trong đó có 53 dịch vụ công liên thông. Hầu hết dịch vụ công đều ở mức độ 3, mức độ 4, chỉ còn 6 dịch vụ công ở mức độ 2.

doan cong tac 1
Thành viên đoàn công tác trao đổi tại buổi làm việc

Trong 6 tháng đầu năm 2023, UBND huyện tiếp nhận và giải quyết 31.957 hồ sơ, đã giải quyết 27.339 hồ sơ. Trong đó, có 27.040 hồ sơ đúng hạn và trước hạn, 299 hồ sơ quá hạn, đang trong kỳ giải quyết 4.614 hồ sơ.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến chất lượng cung cấp các dịch vụ công; thực trạng hạ tầng công nghệ thông tin, độ phủ sóng của các nhà mạng, vai trò của lực lượng thanh niên và tổ công nghệ số cộng đồng trong hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT, các nguồn kinh phí hỗ trợ…

Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Quốc Dũng khẳng định, đối với công tác chuyển đổi số, huyện Đồng Phú luôn nhất quán, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là việc làm thường xuyên, liên tục. Trong triển khai thực hiện, huyện chú trọng phát triển song song 2 yếu tố là hạ tầng công nghệ thông tin và nâng cao nguồn nhân lực.

Thay mặt đoàn công tác, Tiến sĩ Bùi Phương Đình - Viện trưởng Viện Xã hội học và Phát triển thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo huyện Đồng Phú đã dành thời gian tiếp và cung cấp nhiều thông tin giá trị phục vụ cho công tác khảo sát, nghiên cứu của đoàn.

doan cong tac 2
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại buổi làm việc
doan cong tac 3
Tiến sĩ Bùi Phương Đình phát biểu tại buổi làm việc

Cũng trong chương trình làm việc tại huyện Đồng Phú, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tham quan, trải nghiệm thực tế quy trình, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND huyện và Công an huyện. Đồng thời, trao đổi, làm việc tại 2 xã Tân Hoà, Thuận Lợi.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông về khảo sát, tìm hiểu nội dung cung ứng DVCTT cho người dân trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Cổng TTĐT Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,055
  • Hôm nay303,685
  • Tháng hiện tại13,410,570
  • Tổng lượt truy cập386,530,907
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây