Tăng cường công tác quản lý, cấp phép Trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội

Thứ ba - 07/03/2023 15:23 652
Trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử và các đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc cấp giấy phép và quản lý các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.
Nhằm tăng cường công tác quản lý, cấp phép và chấn chỉnh hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội. Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử có văn bản đề nghị các Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện các nội dung sau:
1. Gửi bản scan toàn bộ giấy phép trang thông tin điệnt ử tổng hợp đã cấp và còn hiệu lực về Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử trước ngày 15/3/2023 để Cục xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội toàn quốc theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
2. Rà soát, yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội trên địa bàn tỉnh nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật trong licnh vực này, chấm dứt các hành vi: Sử dụng trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội dể hoạt động như báo chí, tạp chí điện tử, tự sản xuất tin, bài đưa lên trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội và hợp thức hóa nguồn tin thông qua cơ quan báo chí; cung cấp nội dung thông tin không đúng với mục đích, loại hình, phạm vi, lĩnh vực được quy định trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội… Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các “ Tiêu chí nhận diện “báo hóa” tạp chí, “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, báo hóa” mạng xã hội và biểu hiện “tư nhân hóa” báo chí” được ban hành kèm theo Quyết định số 1418/QĐ-BTTTT ngày 22/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông để tổ chức, doanh nghiệp biết và không vi phạm.
3. Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các phép trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội có dấu hiệu “báo hóa”, trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc tái phạm có thể áp dụng các biện pháp xử lý như đình chỉ, thu hồi giấy phép.
4. Thực hiện nghiêm các quy định về tên miền khi thẩm định cấp phép phép trang thông tin điện tử tổng hợp; thận trọng, cân nhắc, hạn chế cấp phép đối với những tên miền có thể gây nhầm lẫn là cơ quan báo chí hoặc hoạt động báo chí.
Đối với các trường hợp tên miền của tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp phép mà trước đó từng là tên miền trang thông tin điện tử tổng hợp hoặc tên miền báo điện tử, tạp chí điện tử của cơ quan báo chí và hiện đã được chuyển quyền quản lý, sở hữu tên miền cho tổ chức, doanh nghiệp (sau khi thực hiện quy hoạch báo chí) thì cần cân nhắc, thận trọng khi xem xét cấp phép trang thông tin điện tử tổng hợp, tránh trường hợp các doanh nghiệp lợi dụng để hoạt động cung cấp thông tin như báo chí. Trong trường hợp cần thiết, các Sở Thông tin và Truyền thông có thể trao đổi thêm với Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình và thông tin điện tử để cung cấp thêm thông tin.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập898
  • Hôm nay134,349
  • Tháng hiện tại10,434,856
  • Tổng lượt truy cập372,440,659
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây