Các kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông

Thứ tư - 09/10/2024 22:43
Tham gia giao thông, điều cần thiết nhất là luôn tăng cường quan sát, tuân thủ luật giao thông và thực hiện tốt các kỹ năng khi điều khiển phương tiện. Dưới đây là một vài kỹ năng cơ bản giúp bạn tham gia giao thông an toàn hơn.

Không sử dụng điện thoại khi lái xe: Ngày nay, để đảm bảo an toàn, hầu hết các xe đều kết nối điện thoại, giúp hạn chế việc sử dụng điện thoại khi lái xe. Tuy nhiên có nhiều tài xế vẫn sử dụng điện thoại khi lái xe, việc này sẽ dẫn tới mất tập trung dễ dẫn tới tai nạn.

hình minh họa.
Tăng cường chú ý khi chuyển làn đường khi tham gia giao thông: Chuyển làn đường không bật hoặc bật tín hiệu rồi quên không tắt, đến khi chuyển làn hoặc rẽ vào hẻm gây bất ngờ cho xe phía sau không kịp xử lý. Thói quen này vô cùng nguy hiểm, vì khi chuyển làn, rẽ phương tiện giao thông mà không sử dụng đèn tín hiệu khiến các phương tiện bên cạnh và đằng sau rất khó nhận biết để điều hướng, tránh va chạm. Khi di chuyển với khoản cách gần, tỷ lệ xảy ra va chạm là rất cao.
Các lỗi sai làn đường và mức phạt lỗi đi xe sai làn đường (2022)
hình minh họa.

Giữ khoảng cách an toàn: Việc bám sát đuôi xe phía trước, không giữ khoảng cách an toàn cũng là thói quen của nhiều người điều khiển các phương tiện giao thông. Điều này diễn ra khá phổ biến trên đường quốc lộ, mặc dù luôn được khuyến cáo giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, nhưng còn nhiều tài xế thực hiện chưa đúng theo khuyến cáo. Khi xe phanh gấp hoặc khuất tầm nhìn, rất dễ xảy ra tai nạn.

hình minh họa.

       Không tuân thủ hướng dẫn của biển báo, vạch kẻ đường giao thông

      Biển báo giao thông rất quan trọng, khi không quan sát kĩ dễ dẫn tới nhiều trường hợp vượt quá tốc độ cho phép, đi vào đường cấm, đường ngược chiều…Hiện nhiều tài xế xe chạy không đúng quy định làn đường, lấn làn, đi sai làn để thoát khỏi ùn tắc giao thông, vượt xe khác trái quy định; không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông hiện nay cũng rất phổ biến, hành vi này là nguyên nhân chính dẫn tới nhiều vụ tai nạn giao thông.
 

Tác giả: Văn Dịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,049
  • Hôm nay314,955
  • Tháng hiện tại5,710,651
  • Tổng lượt truy cập441,514,270
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây