Bình Phước : Cổng thông tin điện tử

https://binhphuoc.gov.vn


Hội nghị đánh giá tập thể Sở Tư pháp, tập thể Đảng ủy Sở Tư pháp và cá nhân các đồng chí trong Ban Giám đốc, Bí thư, Phó Bí thư, các Đảng ủy viên của Đảng ủy Sở Tư pháp năm 2021

Căn cứ Hướng dẫn số 02-HD/BTCTU ngày 09/11/2021 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đới với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; Kế hoạch số 354/KH-UBND ngày 24/11/2021 của UBND tỉnh về tổ chức đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và tập thể cơ quan, đơn vị năm 2021; Hướng dẫn số 2801/HD-SNV ngày 17/11/2021 của Sở Nội vụ về việc đánh giá, xếp loại, chất lượng cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ năm 2021.
Vào lúc 07h30”, ngày 10 tháng 12 năm 2021, tại Hội trường Sở Tư pháp, đồng chí Lê Tiến Hiếu – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư Pháp đã chủ trì Hội nghị đánh giá tập thể Sở Tư pháp, tập thể Đảng ủy Sở Tư pháp và cá nhân các đồng chí trong Ban Giám đốc, Bí thư, Phó Bí thư, các Đảng ủy viên của Đảng ủy Sở Tư pháp năm 2021.
Quang cảnh Hội nghị
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Hợi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Cư - Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp; đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Sở Nội vụ cùng đồng chí Nguyễn Trọng Trí  - Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ Sở; các Đảng ủy viên trong BCH Đảng bộ Sở Tư pháp; Trưởng các tổ chức đoàn thể; Trưởng, Phó trưởng các Phòng nghiệp vụ vàTrưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở.
Đồng chí Nguyễn Minh Hợi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủyphát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ (theo ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh) và Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp
* Đối với kiểm điểm tập thể Ban Giám đốc Sở Tư pháp: Được sự phân công của Ban Giám đốc Sở, đồng chí Trần Thanh Long – Chánh Văn phòng Sở thông qua: Dự thảo Báo cáo kiểm điểm tập thể Sở Tư pháp năm 2021 và đề xuất mức xếp loại chất lượng.
Đ/c Trần Thanh Long – Chánh Văn phòng thông qua dự thảo Báo cáo kiểm điểm tập thể Sở Tư pháp
* Đối với kiểm điểm tập thể Đảng ủy Sở Tư pháp:Được sự phân công của Đảng ủy Sở,đồng chí Ngô Điền Long – Đảng ủy viên thông qua: Dự thảo Báo cáo kiểm điểm tập thể Đảng ủy Sở Tư pháp năm 2021và đề xuất mức xếp loại chất lượng.
Đ/c Ngô Điền Long – Đảng ủy viên thông qua dự thảo Báo cáo kiểm điểm tập thể Đảng ủy Sở Tư pháp
Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Giám đốc Sở đã trình bày bản kiểm điểm cá nhân, nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại và nguyên nhân của tồn tạitrong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác Tư pháp trong năm 2021 và đưa ra các kiến nghị, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ công tác Tư pháp của năm 2022.
Hội nghị cũng đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp thẳng thẳng, khách quan đối với tập thể Đảng ủy; tập thể Ban Giám đốc Sở Tư pháp và các cá nhân. Các ý kiến góp ý được tập thể Đảng ủy; tập thể Ban Giám đốcSở Tư pháp và cá nhân các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Sở đã làm rõ, tiếp thu nghiêm túc, chỉnh sửa theo ý kiến đóng góp.
Sau phần kiểm điểm của tập thể, cá nhân 02 đồng chí trong Ban Ban Giám đốc Sở cũng đã tiến hành kiểm điểm. Bản kiểm điểm cá nhân của các đồng chí đã nêu những ưu điểm, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Lê Tiến Hiếu – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở và đồng chí Nguyễn Trọng TríPhó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị: đồng chí Nguyễn Minh Hợi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủyđánh giá cao việc tổ chức kiểm điểm của tập thể Đảng ủy và tập thể Ban Giám đốc Sở Tư pháp đảm bảo đúng quy định; các ý kiến đóng góp mang tính trọng tâm, đúng nội dung kiểm điểm và Hội nghị đã làm rõ thêm những vấn đề còn vướng mắc; Bản kiểm điểm cá nhân của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Giám đốc Sở Tư pháp được chuẩn bị đảm bảo theo đúng quy định. Tuy nhiên cần bổ sung thêm số liệu dẫn chứng về kết quả đạt được để làm sinh động nội dung Báo cáo và Bản kiểm điểm; đồng thời đưa ra những giải pháp thực hiệnnhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về công tác tư pháp trong thời gian tới.
Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Cư - Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp và đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã đánh giá cao việc tổ chức kiểm điểm của tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Tư pháp và cá nhân các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Tư pháp đảm bảo theo quy định; các ý kiến góp sôi nổi, nội dung kiểm điểm được chuẩn bị đảm bảo theo quy định; đồng thời đề nghị bổ sung thêm số liệu dẫn chứng và đưa ra những giải pháp thực hiện nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh.
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Tiến Hiếu – Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Tư pháp - Chủ trì Hội nghị tiếp thu ý kiến góp ý, chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Minh Hợi – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ý kiến góp ý của đồng chí Hoàng Cư - Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệpcùng đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Sở Nội vụ và các ý kiến của các thành viên dự họp. Đồng thời, sau Hội nghị sẽ bổ sung số liệu và hoàn chỉnh những nội dung theo góp ý của các thành viên dự họp và gửi báo cáo, kết quả kiểm điểm về Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ theo quy định./.
 

Tác giả bài viết: Võ Hồng Khanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây