Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm việc tại Bình Phước

Thứ ba - 17/05/2022 14:38 487

BPO - Sáng nay 16-5, đoàn khảo sát của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XV do ông Nguyễn Trường Giang, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Phước về việc thực hiện quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm viên chức quản lý và việc quản lý viên chức theo chức danh nghề nghiệp.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Nguyễn Duy Tiến, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Văn phòng Quốc hội đề nghị Bình Phước làm rõ thông tin về các chứng chỉ bồi dưỡng liên quan đến quy định về tiêu chuẩn, điều kiện thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức quản lý

Bình Phước hiện có gần 19 ngàn viên chức, tập trung nhiều nhất ở ngành giáo dục với trên 15 ngàn viên chức. Thực hiện quy định của pháp luật, thời gian qua, Bình Phước đã ban hành một số quyết định, văn bản quy phạm pháp luật về phân cấp thẩm quyền quản lý tổ chức bộ máy và tuyển dụng, sử dụng, quản lý viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, việc thực hiện vẫn còn gặp một số bất cập, vướng mắc nhất định.

Theo đó, đối với việc ban hành quy định về điều kiện, tiêu chuẩn và phân cấp thẩm quyền bổ nhiệm viên chức quản lý, việc đẩy mạnh phân cấp thẩm quyền quản lý viên chức gắn với tăng thêm chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong khi không được tăng thêm về tổ chức bộ máy, nhân lực, tài chính và điều kiện cần thiết khác đang gây khó khăn cho đơn vị được phân cấp. Bên cạnh đó, việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức cũng gặp vướng mắc về các tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, đặc biệt là tiêu chuẩn về chứng chỉ bồi dưỡng. 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh mong muốn đoàn khảo sát sẽ có thêm nhiều thông tin, hướng dẫn để giúp Bình Phước làm tốt hơn công tác quản lý viên chức trên địa bàn

Tỉnh cũng đưa ra các bất cập cụ thể trong thực hiện quy định về điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm viên chức quản lý theo chức danh nghề nghiệp thuộc phạm vi quản lý của tỉnh, nhất là quy định về bổ nhiệm viên chức quản lý trong ngành giáo dục. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GD&ĐT Lý Thanh Tâm cho biết: Theo quy định tại Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15-6-2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đối với các trường có nhiều cấp học, quy định hiệu trưởng phải đạt trình độ chuẩn được đào tạo ở cấp học cao nhất và đã dạy học ít nhất 5 năm. Điều này gây khó khăn cho việc bổ nhiệm hiệu trưởng trường phổ thông có nhiều cấp học khi sáp nhập tổ chức bộ máy bởi không thể bổ nhiệm hiệu trưởng trường tiểu học hoặc hiệu trưởng trường THCS làm hiệu trưởng trường phổ thông có nhiều cấp học do chưa có thời gian giảng dạy đủ 5 năm dù đáp ứng trình độ đào tạo.

Tại buổi làm việc, một số khó khăn, vướng mắc của Bình Phước đã được đoàn khảo sát thông tin, làm rõ và hướng dẫn để tỉnh tháo gỡ. Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Trường Giang cũng đánh giá cao việc thực hiện quy định của pháp luật về công tác quản lý viên chức nói chung của Bình Phước. Qua đó, đoàn sẽ tổng hợp các kiến nghị, ý kiến của tỉnh báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến để có những đề xuất, sửa đổi và hoàn thiện quy định của pháp luật.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Trường Giang hy vọng nhận được nhiều ý kiến thực tế từ địa phương để có thêm các đề xuất, kiến nghị trong việc hoàn thiện, sửa đổi quy định của pháp luật

Trao đổi thêm với đoàn khảo sát về việc thực hiện công tác quản lý viên chức và công tác bổ nhiệm viên chức quản lý trên địa bàn tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh khẳng định, tỉnh sẽ tiếp thu các ý kiến của đoàn khảo sát để thực hiện tốt hơn các quy định của pháp luật. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới, các quy định sẽ thống nhất hơn, đảm bảo vừa cân đối vừa đơn giản hóa thủ tục, quy trình nhưng vẫn đảm bảo chất lượng nhân sự phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tác giả bài viết: Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,043
  • Hôm nay220,959
  • Tháng hiện tại9,181,731
  • Tổng lượt truy cập382,302,068
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây