UBND tỉnh thông qua 25 nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2021

Thứ sáu - 05/11/2021 07:30 464
BPO - Chiều nay (4-11), Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì hội nghị thông qua các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2021. Hội nghị có sự tham dự của đại diện các sở, ban, ngành và được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố.

Báo cáo kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 trình tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm cho thấy, dù bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nhưng với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân nên kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển và có nhiều điểm sáng. Năm 2021, có 17/25 chỉ tiêu đạt và vượt mức kế hoạch, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 5,35% kế hoạch. Tổng thu ngân sách ước thực hiện 12.360 tỷ đồng, đạt 95% so với nghị quyết điều chỉnh của HĐND tỉnh.

                                                  Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại hội nghị

Tuy tăng trưởng không đạt như mong muốn nhưng khả năng thích ứng và phục hồi tiến triển khá tốt. Ngành công nghiệp và xây dựng vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng, đạt mục tiêu đề ra. Hoạt động sản xuất kinh doanh đã có những thay đổi phương thức bắt nhịp tốt trong điều kiện bình thường mới. Sản xuất công nghiệp đang từng bước vượt qua khó khăn và đạt nhiều kết quả khả quan. Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, chăn nuôi với quy mô tập trung và theo chuỗi giá trị gắn với xây dựng vùng an toàn dịch bệnh. Các hoạt động lĩnh vực văn hóa - xã hội có những chuyển biến phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí.

Năm 2022, mục tiêu điều hành phát triển kinh tế - xã hội thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân. UBND tỉnh đề ra chỉ tiêu: thu ngân sách nhà nước 13.000 tỷ đồng, tăng 5,2% so với năm 2021; thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài 400 triệu USD; thành lập mới 1.100 doanh nghiệp và 30 hợp tác xã; giải quyết việt làm cho 39 ngàn lao động; giảm 2.800 hộ nghèo và có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới...

                                  Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu kết luận tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trình UBND tỉnh thông qua 25 dự thảo nghị quyết, quyết định, báo cáo về chiến lược phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định quốc phòng - an ninh, an toàn trật tự xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị đã soạn thảo các báo cáo, nghị quyết, quyết định tham mưu UBND tỉnh trình tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm đúng theo quy định. Đồng thời đề nghị các đơn vị ghi nhận những ý kiến tham vấn của các cơ quan chuyên môn để bổ sung hoàn thiện các báo cáo, nghị quyết, quyết định.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, với tinh thần bám sát các chỉ tiêu đã đề ra, các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung khai thác tốt các nguồn thu ngân sách nhằm đảm bảo cân đối chi cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay244,346
  • Tháng hiện tại7,124,302
  • Tổng lượt truy cập380,244,639
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây