Tiếp tục đẩy mạnh thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”

Thứ tư - 10/07/2024 14:22 382
(CTTĐTBP) - Sáng 10/7/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh và Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phạm Thụy Luân đồng chủ trì họp Ban chỉ đạo các chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh Bình Phước.

 

Các đại biểu tham dự họp

Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, 6 tháng đầu năm, việc thực hiện công tác tuyên truyền, vận động và triển khai các hoạt động luôn được quan tâm, tổ chức thực hiện sâu rộng và toàn diện tới 11 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh. Kết quả công nhận lũy kế toàn tỉnh có 3/11 huyện, thị xã, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, 73/86 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 21/86 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Giám đốc Sở NN&PTNT Phạm Thụy Luân phát biểu tại cuộc họp
Đại diện các địa phương phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế, tồn tại nhất định, cần có những giải pháp cụ thể như: Một số huyện, thị xã nằm trong quy hoạch khoáng sản, do đó ảnh hưởng lớn đến thực hiện các chỉ tiêu, bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới; một số xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới còn nằm trong xã đặc biệt khó khăn trong khi chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 có nhiều điểm mới, bộ tiêu chí xã nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao đòi hỏi chặt chẽ và bổ sung nhiều chỉ tiêu mới.

Trong 6 tháng cuối năm, nhiệm vụ được đặt ra là hoàn thành các mục tiêu trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”. Các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện hạng mục công trình, đẩy mạnh công tác giải ngân nguồn vốn đầu tư công thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo các sở, ngành phát biểu, giải đáp đối với những ý kiến của các địa phương

Tại cuộc họp, các địa phương đã nêu những khó khăn, vướng mắc. Các sở, ngành cũng đã có những giải đáp, giải pháp đối với những kiến nghị của các địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhận định tình hình xây dựng nông thôn mới trong 6 tháng đầu năm 2024 có những tín hiệu tích cực nhưng vẫn tồn tại những khó khăn do rủi ro, tác động của bối cảnh chung, là thách thức cần tập trung giải quyết, tháo gỡ.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình MTQG tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Để tạo niềm tin, động lực trong 6 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo cũng như lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố phải có những kế hoạch cụ thể để quản lý và có các giải pháp, hướng đến mục tiêu phục vụ tích cực cho đời sống dân sinh cũng như các điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước nói chung, các huyện, thị xã, thành phố nói riêng. Trên tinh thần quyết tâm chính trị cao và ý nghĩa của các mục tiêu đã đặt ra, tất cả các cấp, các sở, ngành và địa phương tiếp tục trách nhiệm, đoàn kết, chung tay vượt qua mọi thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới./.

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
Link:https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/159878/tiep-tuc-day-manh-thi-dua-toan-tinh-chung-suc-xay-dung-nong-thon-moi

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập810
  • Hôm nay62,178
  • Tháng hiện tại4,153,043
  • Tổng lượt truy cập410,894,897
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây