Thanh Lương đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ ba - 19/04/2022 09:50 3348

(CTTĐTBP) - Năm 2022, Đảng bộ thị xã Bình Long đề ra mục tiêu đưa xã Thanh Lương về đích nông thôn mới (NTM) nâng cao. Để hoàn thành theo nghị quyết đề ra, ngay trong quý 1, cấp ủy, chính quyền xã và các cơ quan chức năng thị xã đã hoàn tất công tác rà soát các tiêu chí chưa đạt để tham mưu Ban chỉ đạo thị xã bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng. Kết quả đánh giá sơ bộ cho thấy, Thanh Lương đã đạt 12/14 tiêu chí, 2 tiêu chí chưa đạt là cơ sở hạ tầng và thiết chế văn hóa sẽ được tập trung đầu tư trong thời gian tới.
 

Tuyến đường đi qua địa bàn 5 tổ của ấp Thanh An, xã Thanh Lương là một trong những hạng mục công trình NTM nâng cao sẽ khởi công xây dựng tới đây. Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 3,5km, mặt đường rộng 7m, tổng mức đầu tư dự kiến trên 15 tỷ đồng. Thời điểm này, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn tất, 100% hộ dân đều đồng tình nhất trí cao, sẵn sàng hỗ trợ chính quyền trong quá trình triển khai thực hiện dự án. “Mọi người dân ở đây ai cũng vui mừng, phấn khởi. Vì đây là tuyến đường huyết mạch nên khi xuống cấp đã gây khó khăn cho người dân trong vận chuyển nông sản khi đến vụ thu hoạch. Nếu mở rộng đường, gia đình tôi mất hơn 500m2 nhưng chúng tôi vẫn vui vẻ” - anh Đào Sơn Lâm, ngụ ấp Thanh An khẳng định.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Lương (đứng giữa) kiểm tra việc xây dựng đường hoa và đèn chiếu sáng khu văn hóa nông thôn kiểu mẫu tại ấp Thanh Hải

“Ngoài tuyến đường đi qua tổ 5, năm nay ấp Thanh An được cấp trên quan tâm đầu tư hoàn thiện các tuyến đường nhánh bằng bê tông theo cơ chế Nhà nước và nhân dân cùng làm với chiều dài hơn 5km. Ngoài ra, ấp được xã quan tâm đầu tư nâng cấp nhà văn hóa, đảm bảo các tiêu chí của NTM nâng cao. Hiện nay, ấp đang triển khai làm sân, tường rào và mở rộng hội trường” - ông Trần Tuấn Dũng, Trưởng ấp Thanh An cho hay.

Ngoài nâng cấp, mở rộng 15km đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã, năm 2022, Thanh Lương còn được bố trí nguồn vốn trung hạn trên 140 tỷ đồng để sửa chữa và xây dựng 4 trường học. Riêng Trường TH&THCS Thanh Lương được phân bổ trên 98 tỷ đồng để xây mới 43 phòng học và phòng chức năng. Ông Nguyễn Hùng Cường, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường cho biết, nếu được Nhà nước quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị, trường sẽ đạt chuẩn quốc gia, vì hiện tại tất cả tiêu chí mềm của trường đều đã đảm bảo.

Để hoàn thành các tiêu chí trong chương trình NTM nâng cao vào cuối năm, ngay trong quý 1 của năm, cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp và người dân đã chủ động thực hiện những phần việc được phân công trước đó.

Bí thư Chi bộ ấp Thanh Hải Phạm Kim Toàn cho biết, đến nay tất cả 11 tiêu chí của “khu văn hóa nông thôn kiểu mẫu” của ấp đã cơ bản hoàn thành. Hiện nay, chi bộ, ban điều hành ấp tiếp tục tập trung nâng cấp sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng ở khu dân cư, trang trí đường hoa, cây cảnh trên các tuyến đường, tạo không gian sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn.

Đến nay, tất cả vốn đầu tư công trung hạn cho các dự án trường học xã Thanh Lương đã được HĐND thị xã thông qua, đảm bảo hoàn thành tiêu chí trường học vào cuối năm nay. Thị xã cũng đã phân bổ 20 tỷ đồng để cấp ủy, chính quyền xã Thanh Lương hoàn thiện các tiêu chí cơ sở thiết chế văn hóa, ánh sáng, an ninh nông thôn theo cơ chế Nhà nước và nhân dân cùng làm. Hiện 2 tiêu chí này đã được xã Thanh Lương triển khai thực hiện và sẽ hoàn thành trong quý 3 năm nay.

 Bà Hà Thị Thu Vân, Trưởng phòng Kinh tế, Phó ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao TX. Bình Long


Theo nhận định của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Lương Võ Văn Quốc, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng đến nay, tiến độ triển khai thực hiện các hạng mục công trình NTM nâng cao đều đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Qua rà soát, Thanh Lương đã hoàn thành 12/14 tiêu chí, còn lại 2 tiêu chí chưa đạt là cơ sở vật chất trường học và thiết chế văn hóa ở cơ sở. 2 tiêu chí này sẽ được cả hệ thống chính trị xã Thanh Lương tập trung đầu tư và dồn sức thực hiện quyết liệt trong thời gian tới để về đích NTM nâng cao vào cuối năm nay.

“Hiện nay, cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp đang nỗ lực cao nhất để hoàn thành từng hạng mục công việc theo đúng kế hoạch. Trước mắt tập trung sửa chữa, nâng cấp xây dựng nhà văn hóa, hoàn thiện hệ thống chiếu sáng an ninh ở các khu dân cư, hoàn thiện hồ sơ cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trong quý 2 năm nay” - ông Võ Văn Quốc nhấn mạnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập810
  • Hôm nay53,562
  • Tháng hiện tại357,987
  • Tổng lượt truy cập386,901,040
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây