Phú Riềng phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 12/01/2020 16:48 2917
(CTTĐTBP) – Ngày 10/1, tại xã Bình Tân, UBND huyện Phú Riềng đã tổ chức phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Bình Tân năm 2020.
pr phat dong xay dung ntm
Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các đoàn thể chính trị huyện và xã Bình Tân đã tổ chức ký kết phối hợp trong xây dựng NTM
 
Thời gian qua, huyện Phú Riềng triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM đến từng xã và bước đầu đạt kết quả thiết thực. Bộ mặt nông thôn ngày một khang trang, sạch đẹp; kết cấu hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế giáo dục… được quan tâm đầu tư nâng cấp; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển. Trên địa bàn huyện có nhiều mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế cho nhân dân; đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện. Trong quá trình xây dựng NTM được đông đảo nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia và trở thành phong trào thi đua sôi nổi, mạnh mẽ, rộng khắp trên địa bàn huyện.

Toàn huyện hiện đạt bình quân 16,4 tiêu chí nông thôn mới, tăng 6,4 tiêu chí so với năm 2016, riêng với xã Bình Sơn cơ bản đạt 19/19 tiêu chí, đảm bảo kế hoạch đề ra. Đến nay, huyện Phú Riềng có 4 xã về đích NTM đạt 19/19 tiêu chí. Đối với xã Bình Tân được chọn là xã phấn đấu về đích xây dựng NTM trong năm 2020, đến nay xã đã đạt 15/19 tiêu chí, còn 4 tiêu chí chưa đạt (môi trường và an toàn thực phẩm, cơ sở vật chất văn hóa, giao thông và trường học); dự kiến tổng kinh phí thực hiện các tiêu chí chưa đạt là hơn 43,9 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu đề nghị các phòng, ban, ngành của huyện, thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Bình Tân cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, cùng nhau phấn đấu thực hiện tốt Phong trào “Toàn tỉnh chung sức xây dựng NTM”. Bên cạnh các nội dung trọng tâm, trọng điểm như kinh tế, văn hóa, môi trường thì công tác xây dựng NTM phải thực hiện tốt các nội dung khác, không xem nhẹ tiêu chí nào, nhất là xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, phát huy nội lực, huy động sức mạnh tổng hợp trong nhân dân, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng lớn. Tuyên truyền gương người tốt việc tốt, các điển hình, nhân tố mới; đề cao vai trò của người dân trong giám sát, chung tay xây dựng NTM. MTTQ và các đoàn thể xã phải vào cuộc một cách tích cực, là lực lượng nòng cốt trong vận động nhân dân tham gia. Các phòng, ban, ngành của huyện tăng cường phối hợp, kịp thời giải quyết khó khăn vướng mắc của xã.

Nhằm hỗ trợ xã Bình Tân về đích NTM năm 2020, dịp này Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các đoàn thể chính trị huyện và xã Bình Tân đã tổ chức ký kết phối hợp trong xây dựng NTM. Nhân lễ phát động, Tỉnh đoàn và Huyện đoàn đã trao tặng 3 công trình chiếu sáng “Thắp sáng đường quê”; xã Bình Tân cũng trao tặng 1 căn nhà tình thương cho gia đình bà Huỳnh Thị Lý (thôn Phước Hòa, xã Bình Tân)./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,029
  • Hôm nay153,092
  • Tháng hiện tại10,453,599
  • Tổng lượt truy cập372,459,402
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây