Giám định giá trị, niên đại 10 hiện vật

Thứ ba - 07/01/2020 11:14 1254
(CTTĐTBP) - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh vừa tổ chức giám định hiện vật sưu tầm và hiện vật do cá nhân giao nộp để bàn giao cho Bảo Tàng tỉnh quản lý theo quy định.
giam dinh hien vat co
Các thành viên Hội đồng tiến hành giám định hiện vật
 
Thành viên Hội đồng giám định hiện vật là các nhà khoa học, các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực văn hóa, bảo tàng, khảo cổ và các nhà quản lý chuyên ngành.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Bảo Tàng tỉnh Hồ Tiến Duật đã thông qua báo cáo Hội đồng kết quả hiện vật sưu tầm và hiện vật do cá nhân giao nộp, trong đó có 10 hiện vật theo Hội đồng nhận định có giá trị lịch sử và đưa ra để giám định về giá trị và niên đại. Cụ thể có 9 hiện vật do cán bộ bảo tàng sưu tầm về đình, đền, chùa năm 2014 như: Bát hương, đĩa, chuông, bộ chấp kích, mõ, đế chân đèn, ống đựng nhang…; 1 hiện vật bức tượng do cá nhân phát hiện và giao nộp cho Bảo Tàng tỉnh.

Qua xem xét, các thành viên trong Hội đồng thống nhất và đánh giá các hiện vật được đưa ra giám định lần này có 4 cổ vật có nguồn gốc Việt Nam (niên đại đầu thế kỷ XX), 5 di vật có nguồn gốc Việt Nam (niên đại giữa thế kỷ XX đến cuối thế kỷ XX) và 1 hiện vật thủ công nghệ và mỹ thuật mới, có nguồn gốc Campuchia.

Trong thời gian tới, Bảo Tàng tỉnh tiếp tục hoàn thiện hồ sơ khoa học, lý lịch hiện vật của các cổ vật để nhập kho cơ sở và trưng bày giới thiệu đến công chúng, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa./.

Tác giả bài viết: Phương Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,039
  • Hôm nay138,809
  • Tháng hiện tại5,050,165
  • Tổng lượt truy cập411,792,019
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây