Bí thư Tỉnh ủy thăm hợp tác xã sầu riêng tại huyện Phú Riềng

Thứ ba - 29/06/2021 08:24 3926
(CTTĐTBP) - Chiều 28/6, đoàn công tác của tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm trường đoàn, đã đến thăm, nắm bắt tình hình hoạt động của hợp tác xã (HTX) Long Phú (xã Long Tân, huyện Phú Riềng). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; lãnh đạo các sở, ngành, Hội Nông dân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã và lãnh đạo huyện Phú Riềng cùng tham gia với đoàn.
 
HTX Long Phu
Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tham quan mô hình sầu riêng của HTX Long Phú
 
HTX sầu riêng Long Phú hiện có 14 xã viên với 25ha sầu riêng, trong đó 15ha đang kiến thiết cơ bản và 10ha đang cho thu hoạch, sản lượng khoảng 20 tấn/ha. Hợp tác xã hiện đã áp dụng mô hình VietGap trong sản xuất và sản phẩm đã cung ứng nhiều trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Với giá bán hiện tại từ 50 - 60 nghìn đồng/kg, thu nhập bình quân từ 1 - 1,2 tỷ đồng/ha; sau khi trừ chi phí, lợi nhuận thu về khoảng 600 - 800 triệu đồng.

Qua làm việc, HTX mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm đầu tư hệ thống điện 3 pha, tạo điều kiện để đơn vị mở xưởng sản xuất, chế biến nhằm thuận tiện bảo quản và tiêu thu nông sản. HTX cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm, xây dựng thương hiệu riêng cho sầu riêng Bình Phước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị các sở, ngành, các đơn vị liên quan hỗ trợ, giải quyết những khó khăn mà HTX đã kiến nghị, đẩy mạnh việc xúc tiến xây dựng thương hiệu, các thủ tục chỉ dẫn địa lý; xây dựng mã vùng trồng riêng đối với cây sầu riêng. Đồng thời, tăng cường kiểm soát, tìm kiếm thị trường cũng như xúc tiến tìm kiếm thị trường tiềm năng cho sản phẩm cây ăn trái Bình Phước nói chung.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn lợi đã đến thăm và làm việc với HTX Bàu Nghé, HTX trái cây phường Thác Mơ (thị xã Phước Long)./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,702
  • Hôm nay279,200
  • Tháng hiện tại10,579,707
  • Tổng lượt truy cập372,585,510
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây